Buffon chỉ ngán mỗi Rô béo

Thủ thành Gianluigi Buffon mới đây tiết lộ tiền đạo gây cho anh nhiều khó khăn nhất trong sự nghiệp chính là Ronaldo người Brazil – “một người dường như được tạo nên từ phòng thí nghiệm”.
Rô béo và Buffon trong trận cầu từ thiện 2017. Ảnh: Getty Images.
Rô béo và Buffon trong trận cầu từ thiện 2017. Ảnh: Getty Images.

Gianluigi Buffon từng nhiều lần được tôn vinh là thủ thành số 1 thế giới với sự nghiệp trải dài qua 3 thập niên. Ở tuổi 39, ngôi sao người Italia sẽ chơi mùa giải cuối cùng trước khi treo găng và anh thừa nhận, tiền đạo khó chịu nhất mà anh đối mặt trong sự nghiệp chính là "Người ngoài hành tinh" Ronaldo.

Cựu tiền đạo Real Madrid và Inter Milan có một sự nghiệp lẫy lừng khi thắng World Cup 2 lần với tuyển Brazil và tự khẳng định mình là một trong những số 9 hay nhất qua mọi thời đại. "Rô béo" luôn là khắc tinh của Buffon trong thời gian anh chơi ở Inter và AC Milan, còn "Người nhện" thì khoác áo Parma và Juventus.

 Họ lại sắm vai trò đối thủ của nhau trong trận đấu từ thiện giữa các huyền thoại bóng đá vào tháng 7-2017, nơi Buffon đưa ra những đánh giá xác thực về "Rô béo". Anh tin Ronaldo là cầu thủ hoàn hảo nhất thế gian. 

Buffon bày tỏ trên tờ Marca: “Tiền đạo gây cho tôi nhiều rắc rối nhất trong sự nghiệp chính là Ronaldo người Brazil. Anh ấy là một cầu thủ hoàn hảo, với sức mạnh, tốc độ, kỹ thuật siêu việt, tài đánh hơi bàn thắng và sự lanh lẹ hiếm thấy. Tất cả những yếu tố đó kết hợp hoàn hảo khiến anh nầy giống như là một sản phẩm được tạo ra từ phòng thí nghiệm vậy”.

Nguồn cảm hứng Cameroon

Cũng trong cuộc trò chuyện cùng Marca, Buffon giải thích lý do anh chọn chơi vị trí thủ môn. Câu chuyện bắt nguồn từ lúc anh mới 12 tuổi, khi World Cup 1990 tổ chức ở Italia. “Khi ấy tôi còn rất bé, có điều gì đó thần bí thay đổi cuộc đời tôi. Đó là khi tôi xem Thomas N’Kono, thủ thành tuyển Cameroon thi đấu”.

“Sau Italia, Cameroon là đội tuyển tôi yêu thích nhất. Tôi nhớ mãi World Cup Italia 90, ngày khai mạc với trận Argentina – Cameroon. N’Kono đã chơi xuất thần, giúp Cameroon đánh bại đương kim vô địch thế giới. Và từ thời điểm đó, tôi quyết định trở thành thủ môn”.

Tin cùng chuyên mục