BTV Cup 2018 giảm số đội, tăng chất lượng

Giải bóng đá quốc tế có uy tín và lâu năm nhất, BTV Cup, sẽ thi đấu vào cuối tháng 1-2018 thay vì vào tháng 12 như mọi năm.

Đội chủ nhà B.Bình Dương sẽ ra sân tập lại từ ngày 26-12. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đội chủ nhà B.Bình Dương sẽ ra sân tập lại từ ngày 26-12. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Được biết, sở dĩ Ban tổ chức giải chọn thời điểm thi đấu vào tháng 1-2018 thay vì cuối năm như thường lệ bởi năm 2017, nhiều giải đấu đã được lùi đến cuối năm do SEA Games 29 như V-League, Cúp Quốc gia, futsal Cúp Quốc gia… và BTV Cup không thể tiến hành vào cuối năm do đó là thời điểm mà các đội V-League ở vào giai đoạn quá độ sau mùa giải nên không đảm bảo được quân số và chất lượng của các khách mời trong nước.

BTV Cup 2018 sẽ được khởi tranh từ ngày 25-1 đến 4-2-2018, và một nét mới là chỉ có 5 đội tham dự thay vì 8 đội như những năm trước. Ba đội trong nước đã được xác định gồm chủ nhà Becamex Bình Dương, ĐKVĐ V-League Quảng Nam và HA.GL; Hai đội nước ngoài đã nhận lời là Vasco de Gama (Brazil) và Sinh viên Hàn Quốc, cả hai chỉ còn chờ sự chấp thuận của LĐBĐ Brazil và Hàn Quốc.

Đội đang giữ Cúp vô địch là Shonan Bellmare (Nhật Bản), năm 2018 Cúp vô địch sẽ thuộc về ai? (ảnh: NGUYỄN NHÂN)
Các đội thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt, hai đội xếp nhất, nhì sẽ tranh chung kết; hai đội xếp ba, tư sẽ tranh Huy chương đồng.

Với thể thức thi đấu như trên, 3 đội trong nước sẽ có cơ hội cọ xát để kiểm tra lực lượng trước mùa bóng 2018 khi sẽ có từ 4-5 trận đấu tại giải. Mặt khác, dù giảm số đội nhưng chất lượng khách mời đã có sự chắc lọc và hy vọng sẽ có những trận đấu hấp dẫn tại giải.

Đội chủ nhà Becamex Bình Dương sẽ trở ra sân tập vào ngày 26-12-2017 để bắt đầu dưới triều đại mới do HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt. Như vậy, tân HLV của đội bóng đất Thủ sẽ có 1 tháng để chuẩn bị cho giải đấu mà ông sẽ ra mắt khán giả nhà vào đầu năm 2018.

Tin cùng chuyên mục