Bruno Fernandez tiết lộ học Mata kỹ thuật sút phạt để đánh bại Liverpool

Bruno Fernandez đã ghi bàn thắng quyết định để hạ gục Liverpool 3-2 trong trận vòng 4 cúp FA hôm Chủ nhật. Một quả sút phạt trực tiếp ở mép khu cấm đã đánh bại thủ thành Alisson, làm bùng nổ sân Old Trafford và khiến Bruno nổi tiếng như cồn.
Bruno Fernandez mừng bàn thắng
Bruno Fernandez mừng bàn thắng

Đó là bàn thắng thứ 28 mà Bruno Fernandes ghi cho Man United kể từ khi chuyển đến từ Sporting Lisbon chỉ chưa đầy 1 năm trước. Và Bruno Fernandes cho biết cú sút phạt ngọt ngào là kết quả của việc ở lại sau buổi tập và thực hành các bài tập cùng với người đồng đội  người Tây Ban Nha Juan Mata.
Khi được hỏi trên MUTV rằng anh có thường xuyên tập sút phạt hay không, Fernandes nói: 'Tôi nghĩ hầu như ngày nào cũng tập. Đôi khi ông ấy [HLV Ole Gunnar Solskjaer] phải đuổi tôi ra khỏi sân tập để dừng lại”.

Bruno Fernandez tiết lộ học Mata kỹ thuật sút phạt để đánh bại Liverpool ảnh 1
“Tôi luôn muốn giải quyết tình huống đá phạt trực tiếp trước khung thành. Tôi thích xem và học hỏi từ Juan vì tôi nghĩ anh ấy là một chuyên gia thực sự giỏi. Tôi nghĩ trong quá trình tập luyện, chúng tôi thực hiện đá phạt hầu hết thời gian - tôi và Juan ở lại lâu hơn, nhưng cả Alex [Telles], Rashy [Marcus Rashford], Fred cũng ở lại với chúng tôi”.
Bruno Fernandez tiết lộ học Mata kỹ thuật sút phạt để đánh bại Liverpool ảnh 2 Juan Mata và Bruno Fernandez

Khoảng cách từ quả đá phạt hôm Chủ nhật - chỉ cách khung thành 20 mét - là hoàn hảo để Bruno Fernandes vuốt bóng vòng qua hàng rào của Liverpool, và khiến thủ thành Alisson Becker bị tréo giò.

Nhưng Bruno có thể không thực hiện được nếu điểm đá phạt xa hơn. Fernandes nói: “Tôi nghĩ rằng một khoảng cách xa hơn một chút là dành cho Rashy. Tôi nghĩ cậu ấy cảm thấy thoải mái hơn từ đó, đối với tôi cũng vậy, mọi thứ dễ dàng để đưa bóng vào lưới từ khoảng cách gần hơn.

Bruno Fernandez tiết lộ học Mata kỹ thuật sút phạt để đánh bại Liverpool ảnh 3
“Tôi nghĩ càng gần khu cấm thì càng tốt cho tôi, khoảng cách đó phù hợp với kiểu sút của tôi. Tất nhiên, nếu Juan và Alex có mặt trên sân thì đó là cơ hội cho họ, nhiều hơn ở cánh phải. Tôi nghĩ chúng tôi có những chuyên gia đá phạt giỏi".

“Nó sẽ phụ thuộc vào thời điểm. Trong khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy mình tự tin để thực hiện quả đá phạt. Và thật may mắn cù sút đã thành bàn”.

Trước khi Man United gặp West Ham ở vòng thứ 5 FA Cup, họ sẽ tập trung trở lại Premier League bằng trận đấu trên sân nhà với Sheffield United vào đêm thứ Tư. 

Man United đang đứng đầu bảng với cách biệt 2 điểm so với Manchester City. Nhưng đội quân của Pep Guardiola sẽ vượt lên trên nếu thắng trên sân West Brom vào tối thứ Ba.

Tin cùng chuyên mục