Bảng H: Bồ Đào Nha - Uruguay 2-0

Bruno Fernandes ghi cú đúp đưa Bồ Đào Nha vào vòng 16

Chiến thắng 2-0 trên sân Lusail giúp Bồ Đào Nha sớm đoạt vé vào vòng knock-out trong lúc Uruguay chìm xuống đáy bảng, dưới cả Hàn Quốc, với chỉ 1 điểm và hiệu số âm 2.

Ronaldo cùng Bồ Đào Nha sớm vào vòng 16
Ronaldo cùng Bồ Đào Nha sớm vào vòng 16

Trận đấu khởi đi với lối chơi thận trọng vốn có của đôi bên. Hai đội bóng lão luyện và quen mặt trên đấu trường thế giới tất nhiên không vội vã hay mạo hiểm để nhận kết quả bất lợi. Uruguay có vẻ đến gần với bàn thắng hơn nhưng Bồ Đào Nha mới mà đội có những nhân tố tạo nên khác biệt.

Sau 45 phút đầu kềm chế nhau, Bồ Đào Nha bất ngờ vượt lên khi Cristiano Ronaldo lao lên đánh đầu sau đường chuyền khéo léo của Bruno Fernandes phút 54. Pha chiếu chậm cho thấy bóng dường như chỉ chạm… cọng tóc của Ronaldo, nhưng cách CR7 ăn mừng khiến mọi người tin anh là chủ nhân của bàn thắng. Phải vài phút sau FIFA mới trả lại đúng tên tác giả bàn thắng là Bruno.

Bruno Fernandes ghi cú đúp đưa Bồ Đào Nha vào vòng 16 ảnh 1  Bruno Fernandes toả sáng với 2 bàn thắng

Sau bàn thua, Uruguay chuyển từ đội hình 4-4-2 sang 3-5-2 để tấn công nhiều hơn và họ thậm chí đã đánh bại được thủ thành Diogo Costa, nhưng vẫn chưa đủ may mắn để tìm thấy bàn thắng đầu tiên ở Qatar. Valverde vẫn là người chơi xông xáo nhất phía Uruguay khi anh khiến thủ thành Diogo Costa [hải đổ người cản phá.

Phút 75, cầu thủ mới vào sân Maxi Gomez đã tung cú sút ngoài khu cấm khiến Diogo Costa bó tay nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.

Bruno Fernandes ghi cú đúp đưa Bồ Đào Nha vào vòng 16 ảnh 2 Ronaldo chơi rất nỗ lực trong chiến thắng của Bồ Đào Nha

Trong lúc hàng công bất lực, hàng phòng thủ Uruguay lại tặng quà cho đối thủ. Pha đi bóng ở phút bù giờ của Bruno Fernandes đã bị Jose Maria Gimenez chặn đứng, nhưng anh xoạc bóng hụt mà chặn bóng bằng tay ngay mép khu cấm địa. Trọng tài đã tham khảo VAR trước khi tặng cho Bồ Đào Nha quả phạt đền. Bruno đã bước lên chấm 11m và cú nhảy chân sáo của anh đã hạ gục thủ thành Sergio Rochet, ấn định tỷ số 2-0.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha sớm đoạt vé vào vòng knock-out khi có trong tay 6 điểm. Uruguay tụt xuống chót bảng với 1 điểm và hiệu số âm 2. Muốn đi tiếp, Uruguay buộc phải thắng Ghana ở lượt cuối và hy vọng Hàn Quốc không thắng nổi Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục