Bruno Fernandes đi vào lịch sử

Tiền vệ Bruno Fernandes của Man.United đã trở thành cầu thủ đầu tiên giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Premier League 4 lần trong cùng một năm dương lịch, sau khi anh được vinh danh vào tháng 12.

Bruno Fernandes vẫn là nguồn cảm hứng số 1 của Quỷ đỏ trong năm mới. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes vẫn là nguồn cảm hứng số 1 của Quỷ đỏ trong năm mới. Ảnh: Getty Images

Trong tháng thi đấu cuối cùng của năm, cầu thủ 26 tuổi người Bồ Đào Nha đã có 6 lần ra sân và ghi được 3 bàn thắng, giúp Man.United thắng 4 trong mạch 6 trận bất bại. Với lần vinh danh này, Fernandes đã “bảo vệ” giải thưởng mà anh nhận hồi tháng 11. Còn ở 2 lần nhận giải trước đó trong năm 2020, đó là vào tháng 2 - chỉ 1 tháng sau khi Fernandes gia nhập Man.United từ Sporting Lisbon - và một lần nữa vào tháng 6.

Với 4 lần nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Premier League, Fernandes đã sánh ngang người đồng hương nổi tiếng và là cựu cầu thủ của Man.United, Cristiano Ronaldo, cũng như những tên tuổi khác như Dennis Bergkamp, Thirerry Henry, Frank Lampard, Paul Scholes, Alan Shearer và Jamie Vardy. Kỷ lục thắng giải nhiều nhất là Sergio Aguero của Man.City (7 lần), tiếp sau là Harry Kane, Steven Gerrard (6 lần) và Robin van Persie, Wayne Rooney (5 lần).

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool là cầu thủ đầu tiên giành được giải thưởng này 3 lần trong một mùa giải, mùa 2017-2018, và Fernandes sẽ bắt kịp kỷ lục đó nếu anh ấy giành được giải thưởng một lần nữa trong mùa này. Đây là khả năng không nhỏ, đặc biệt khi ngôi sao 26 tuổi vẫn tiếp tục truyền cảm hứng trong tháng đầu năm 2021 để giúp Man.United lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng ở giai đoạn này của mùa giải kể từ năm 2013.

Man.United sẽ du hành đến sân Anfield của Liverpool vào Chủ nhật này, chỉ 5 ngày sau khi họ soán ngôi đầu và tạo ra cách biệt với kình địch số 1 này. Và Fernandes tin rằng đây là một trong những cơ hội lớn để Man.United ngăn cản Liverpool bắt kịp kỷ lục 20 lần vô địch Anh: “Bạn rõ ràng không muốn các đối thủ của mình ở cùng cấp độ hoặc có cùng số lượng danh hiệu với bạn. Sẽ vui hơn rất nhiều nếu chúng tôi thắng danh hiệu thứ 21 ở mùa này và tất nhiên Liverpool vẫn còn 19. Nhưng điểm chính đối với chúng tôi là tiếp tục và cố gắng hết sức trong mọi trận đấu. Chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu và sẽ đến Liverpool với tâm lý đó”.

Tin cùng chuyên mục