Brighton - Tottenham 3-0: Aaron Connolly nhấn chìm Gà trống

Tottenham chơi mờ nhạt trên sân Brighton như thể chưa vượt qua cú sốc tâm lý để thua Bayern Munich 2-7 vài ngày trước. Hàng phòng thủ trở thành vấn nạn của HLV Mauricio Pochettino khi để thủng lưới từ phút thứ 3.

 

Harry Kane lại mờ nhạt trước khung thành Brighton
Harry Kane lại mờ nhạt trước khung thành Brighton
Đội hình ra sân 
Brighton - Tottenham 3-0: Aaron Connolly nhấn chìm Gà trống ảnh 2
1-0 Phút thứ 3. từ quả tạt của Pascal Gross bên cánh phải khung thành Tottenham, bóng xoáy thẳng vào góc cao, thủ thành Hugo Lloris đã phạm sai lầm ngớ ngẩn khi bắt bóng lỡ đà, cả người anh bay vào khung thành nên buộc phải chặn bóng văng ra, để Neal Maupay dễ dàng bằng vào đánh đầu vào lưới trống.
Brighton - Tottenham 3-0: Aaron Connolly nhấn chìm Gà trống ảnh 3 Neal Maupay đi bóng qua hậu vệ Tottenham
Vắng hậu vệ cánh phải Aurier vì thẻ phạt, Pochettino buộc phải đưa Sissoko ra lấp cánh trái, nhưng đó là một quyết định sai lầm.
Lối chơi tích cực và tấn công phóng khoáng đã giúp Brighton có được ưu thế trong cuộc đấu với Tottenham.
Thủ thành Hugo Lloris phải rời sân từ phút thứ 8 vì chấn thương, nhường chỗ cho Paulo Gazzaniga. (Tin cho hay, thủ thành người Pháp chấn thương tay không nhẹ. Anh đã rên la trong đường hầm, phải tiêm thuốc giảm đau và đưa thẳng đến bệnh viện).
Những nỗ lực tần công sau đó của Tottenham không mang lại hiệu quả. Ngược lại, họ nhận lãnh bàn thua thứ 2 sau đó nửa giờ cũng từ điểm yếu bên cánh phải.
2-0 Phút 32, từ quả tạt bên cánh phải hàng thủ Tottenham, Aaron Connolly bứt qua hậu vệ để xỉa bóng cực nhanh từ cự ly chừng 8 thước, thủ thành Paulo Gazzaniga đỡ bóng ra nhưng Connolly  đã nhanh chân đệm bóng vào lưới.
Brighton - Tottenham 3-0: Aaron Connolly nhấn chìm Gà trống ảnh 4 Aaron Connolly  sút bồi cận thành 
Brighton - Tottenham 3-0: Aaron Connolly nhấn chìm Gà trống ảnh 5 Tiền đạo mới 19 tuổi Aaron Connolly 
Kết thúc 45 phút hiệp đầu, tỷ số 2-0 đã phản ánh đúng cục diện trên sân khi Tottenham kiểm soát bóng 51% nhưng sút cầu môn chỉ 2 lần và sút trúng đích vỏn vẹn 1 lần, so với 11 lần ra chân và 4 cú sút trung đích củas Chim Mồng biển.
Đầu hiệp 2, HLV Pochettino đã có vài điều chỉnh, trong đó đưa Harry Winks vào thay Ndombele, đội hình chuyển từ 4-4-2 kim cương sang 3-4-1-2. 
3-0   Phút 65, Aaron Connolly dốc bóng tử lưng chừng sân, dấn thẳng vào khu cấm, đánh lừa trung vệ Alderweireld trước khi vuốt bóng vào góc xa, khiến thủ thành Paulo Gazzaniga bó tay.
Brighton - Tottenham 3-0: Aaron Connolly nhấn chìm Gà trống ảnh 6 Aaron Connolly ghi bàn thứ 2
Phút 66, Son Heung-Min có cơ hội mười mươi khi đón đường chuyền củas Sissoko, nhưng quả bóng lập bập khiến anh sút trượt khi cách khung thành chỉ 3m.
Phút 70, Harry Kane có cú sút kỹ thuật vào góc chết như hậu vệ vẫn kịp đánh đầu giải vây.
Phút 82, Lucas Moura thoát qua hàng thủ Brighton nhưng cú sút từ 6 thước của anh lại bị thủ thành Mat Ryan kịp băng ra khép góc.
Kết thúc trận đấu, Tottenham kiểm soát bóng chỉ 52%, sút cầu môn 8 lần với 3 lần trúng đích, phía Brighton là 17 cú sút với 6 lần đúng hướng.
Brighton - Tottenham 3-0: Aaron Connolly nhấn chìm Gà trống ảnh 7
Aaron Connolly đã tỏa sáng đúng lúc, anh trở thành cầu thủ Ailen đầu tiền ghi cú đúp ở Premier League sau huyền thoại Robbie Keane. Bản hợp đồng 4,5 triệu bảng đã làm công chúng Brighton vui sướng và anh được dự báo sẽ còn tiến xa.

Tin cùng chuyên mục