Brighton - Man.City: Gửi “thông điệp chiến thắng”

Khởi đầu trên sân một tân binh như Brighton, rõ ràng Man.City đang đứng trước cơ hội giành 3 điểm đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola muốn một kết quả lớn để phát đi một thông điệp chiến thắng.
HLV Guardiola tin rằng đội hình của Man.City đang có một “nguồn năng lượng mới”.
HLV Guardiola tin rằng đội hình của Man.City đang có một “nguồn năng lượng mới”.

* K+1, TT Tin tức, BĐTV, SCTV1 trực tiếp lúc 23 giờ 30 ngày 12-8

Thật trùng hợp, trận đấu cuối cùng của Brighton ở giải đấu hàng đầu bóng đá Anh là đối đầu Man.City năm 1983. Tuy nhiên, sau quá nhiều biến động trong lịch sử của 2 đội, với việc họ từng gặp nhau ở giải… hạng Nhì vào năm 1989, nhưng lần trở lại đỉnh cao này Brighton thấy họ bị đặt ở phía sau Man.City về mọi mặt. Man.City hiện đang nhận được hậu thuẫn tài chính vô tận của ông chủ tỷ phú Ả Rập, Sheikh Mansour để từng bước gầy dựng vị thế hàng đầu của bóng đá Anh, với đỉnh cao là 2 danh hiệu Premier League.

Đội hình dự kiến:

Brighton (4-4-1-1): Ryan - Suttner, Duffy, Dunk, Bruno - March, Gross, Stephens, Skalak - Propper - Murray.

Man.City (4-1-4-1): Ederson - Danilo, Stones, Kompany, Walker - Fernandinho - Sane, Bruyne, Silva, Sterling - Aguero.

Ở mùa giải này, Man.City tiếp tục thể hiện tham vọng qua việc chi hơn 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng, giúp HLV Guardiola có được một đội bóng mà ông tin tưởng không chỉ tranh chấp chức vô địch Premier League. Trong khi đó, dù bổ sung được 7 tân binh, nhưng những gương mặt mới của Brighton đa phần không tên tuổi, nên HLV Chris Hughton dù có khá nhiều kinh nghiệm ở giải đấu hàng đầu cũng biết mình sẽ phải đối mặt với một mùa giải rất khó khăn trong cuộc chiến sinh tồn.

Những chiến thắng vang dội có cùng cách biệt 3 bàn trước Real Madrid, Tottenham và West Ham ở 3 trận giao hữu gần nhất khẳng định các tân binh của Man.City mùa này không phải “bom xịt”. Thủ thành 23 tuổi người Brazil, Ederson cho thấy chắc chắn và ổn định hơn rất nhiều so với Claudio Bravo. Hai hậu vệ cánh Kyle Walker và Danilo với chất lượng trong lối chơi và tốc độ rất tốt đã khiến HLV Guardiola rất hài lòng. Tất nhiên, hàng tấn công vẫn là nơi khiến Man.City tự hào, với Sergio Aguero, Gabriel Jesus, David Silva, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Leroy Sane và tân binh Bernardo Silva sẽ giúp HLV Guardiola thoải mái thay đổi trong trường hợp đội hình chính vấp phải sức kháng cự mạnh mẽ của Brighton.

Man.City đều thắng trong 6 trận khai mùa gần nhất, đó cũng là thành tích tốt nhất của một đội bóng từng có trong kỷ nguyên Premier League. Tương quan hiện tại cho thấy thành tích đó sẽ tiếp tục được kéo dài. Thậm chí, giới chuyên môn lúc này chỉ xoáy vào dự đoán liệu Man.City sẽ thắng với kịch bản nào, bao gồm khả năng đội khách nếu mở tỷ số sớm thì màn “xa luân chiến” trên hàng tiền đạo sẽ khiến chủ nhà phải hứng chịu một thất bại nặng nề.

Dự đoán: Man.City thắng 3-0.

Tin cùng chuyên mục