Brighton – Man United 2-3: Chiến thắng quá đỗi nhọc nhằn và may mắn của Quỷ đỏ

Bàn thắng từ quả phạt đền ở phút 90+10 của Bruno Fernandes đã mang về cho Manchester United chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này. Nhưng giống như giới chuyên môn, khán giả trung lập đều cho rằng Quỷ đỏ thắng không xứng đáng khi cột dọc và xà ngang đã 5 lần cứu thua cho David De Gea.
Bruno Fernandes ăn mừng chiến thắng kịch tính Quỷ đỏ
Bruno Fernandes ăn mừng chiến thắng kịch tính Quỷ đỏ

Chiến thắng của Man United diễn ra theo kịch bản kịch tính đến nghẹt thở. Họ cần đến giây cuối cùng của 5 phút cộng thêm để Harry Maguire đánh đầu sượt tay Maupay để nhờ VAR mang lại quả phạt đền cuối cùng.  Trọng tài thậm chí đã thổi còi mãn trận trước khi xem xét lại tỉnh huống qua màn hình bên rỉa sân. 

Bruno Fernandes sẽ là cầu thủ ghi bàn thắng muộn nhất Premier League kể từ năm 2011 đến nay. Bóng chỉ vào lưới ở phút 99 và 45 giây (chỉ kém kỷ lục phút 100 và 03 giây của Juan Mata ghi cho Chelsea trước Norwich hồi tháng 8-2011).

Brighton – Man United 2-3: Chiến thắng quá đỗi nhọc nhằn và may mắn của Quỷ đỏ ảnh 1 Bruno ghi bàn ở phút 99 và 45 giây
Thực tế là Brighton đã kém may mắn để không giài quyết trận đấu ngay trong hiệp đầu khi cột dọc và xà ngang đã 3 lần cứu thua cho Quỷ đỏ trong gần 30 phút đầu. Mãi đến phút 40, Chim mồng biển mới được hưởng quả phạt đền khi Bruno Fernandes ngáng ngã Tariq Lamptey trong khu cấm. Neal Maupay đã làm quê mặt thủ thành De Gea khi sút thắng quả 11m bằng cách sục bóng vào giữa theo kiểu Panenka. 
Brighton – Man United 2-3: Chiến thắng quá đỗi nhọc nhằn và may mắn của Quỷ đỏ ảnh 2 Neal Maupay  mở tỷ số trên chấm 11m
Nhưng Bruno đã đoái công chuộc tội khi đưa Man United trở lại cuộc chiến chỉ 194 giây sau đò: Từ quả đá phạt bên cánh trái, anh bấm vồng về phía cột xa cho  Nemanja Matic trả bóng vào đám đông ở giữa, khiến trung vệ Lewis Dunk vô tình đốt lưới nhà.
Brighton – Man United 2-3: Chiến thắng quá đỗi nhọc nhằn và may mắn của Quỷ đỏ ảnh 3 Bàn gỡ hòa 1-1 của Man United

Sau hiệp đầu nín thờ, Quỷ đỏ vẫn không thể cải thiện ở hiệp 2 khi Neal Maupay đột phá vào khu cấm địa khiến Paul Pogba phải đẩy ngã từ phía sau. Trong tài đã thổi 11m nhưng sau đó thay đổi quyết định khi xem lại VAR. Man United cũng đưa bóng vào lưới Brighton nhưng VAR đã từ chối vì lỗi việt vị.

Phút 55, Man United bất ngờ vượt lên dẫn bàn khi Bruno chọc bóng dài vượt tuyến cho Marcus Rashford phản công chớp nhoáng, anh rê bóng qua hậu vệ rồi ngoặt bóng nhiều lần trước khi ghi bàn thắng từ 8 thước. 

Brighton – Man United 2-3: Chiến thắng quá đỗi nhọc nhằn và may mắn của Quỷ đỏ ảnh 4 Marcus Rashford giúp Man United dẫn 2-1
Kể từ đấy, khung thành đội khách liên tục chao đảo trước sức ép của chủ nhà, thậm chí Solly March và Leandro Trossard đã 2 lần đánh bại De Gea nhưng đều bị cột dọc và xà ngang từ chối. Brighton trở thành đội đầu tiên sút trúng khung thành đến 5 lần trong 1 trận cầu Premier League kể từ khi hãng Opta bắt đầu thống kê trận đấu vào mùa giải 2003-2004. Leandro Trossard cũng trở thành cầu thủ đầu tiên sút dội cột 3 lần trong trận đấu kể từ sau dấu ấn của Cristiano Ronaldo trước Newcastle vào tháng 10-2006.
Brighton – Man United 2-3: Chiến thắng quá đỗi nhọc nhằn và may mắn của Quỷ đỏ ảnh 5 Leandro Trossard với cú hattrrick dội xà ngang
Mãi đến phút 90+5, từ pha đột phá xuống sát biên ngang của cầu thủ dự bị Alireza Jahanbakhsh, bóng được tạt vào giữa cho Solly March đánh đầu gỡ hòa.

Nhưng cũng chỉ vài giây sau đó, khoảnh khắc cuối cùng của giờ cộng thêm, trong pha hỗn loạn trước khung thành, Harry Maguire đánh đầu bóng sượt tay Maupay khiến trọng tài dù đã thổi còi mãn trận vẫn phải xem lại VAR để chỉ tay vào chấm phạt đền, mang lại cho Quỷ đỏ chiến thắng muộn nhất Premier League trong suốt 9 năm qua.

Brighton – Man United 2-3: Chiến thắng quá đỗi nhọc nhằn và may mắn của Quỷ đỏ ảnh 6 Bruno ấn định tỷ số 3-2 cho Man Uniuted

Tin cùng chuyên mục