Brighton đè bẹp Leicester trong cơn mưa bàn thắng ở hiệp 2

Brighton đã kéo dài khởi đầu tuyệt vời của họ trong mùa giải Premier League với chiến thắng 5-2 khiến đội bóng cuối bảng Leicester rơi vào tình trạng hỗn loạn.
Các cầu thủ Brighton ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ Brighton ăn mừng bàn thắng

Đội bóng của Graham Potter đã giành được chiến thắng thứ 4  trong 6 trận đầu tiên nhờ vào sự đột biến trong hiệp 2 tại sân Amex. Khi họ ghi liền 3 bàn mà Bầy cáo không đáp trả được bàn nào.

Rodgers đã đáp trả những tai ương của Leicester bằng cách loại tiền đạo ngôi sao Jamie Vardy và gọi lại tiền đạo Daka của Zambia. Canh bạc đã thành công trong vòng 60 giây khi Daka vượt lên trên đường chuyền của Harvey Barnes và thực hiện một quả tạt thấp cho phép Iheanacho dứt điểm vào lưới trống.

Brighton đè bẹp Leicester trong cơn mưa bàn thắng ở hiệp 2 ảnh 1  Iheanacho
Nhưng ưu thế dẫn bàn của Leicester chỉ kéo dài chín phút khi Luke Thomas  đốt lưới nhà sau đường chọc bóng của Trossard.

Sự bất an của Leicester lại phơi bày sau cú đánh đó và họ lại bị chọc thủng lưới ở phút thứ 15 khi Moise Caicedo dứt điểm vào góc lưới. Patson Daka lại gỡ hòa cho Leicester ở phút 33 để duy trì thế cân bằng trong giờ giải lao.

Brighton đè bẹp Leicester trong cơn mưa bàn thắng ở hiệp 2 ảnh 2 Patson Daka gỡ hòa 2-2
Nhưng đội khách đã gục ngã trong hiệp 2 khi Brighton vẫn chơi rất bốc. Trossard ghi bàn thứ 3 từ đường chuyền của Pascal Gross ở phút 64. Mac Allister đã hủy diệt Leicester, chuyển đổi thành công một quả phạt đền ở phút 71 sau khi Wilfred Ndidi phạm lỗi với Trossard, sau đó sút phạt qua Danny Ward trong những giây cuối cùng.
Brighton đè bẹp Leicester trong cơn mưa bàn thắng ở hiệp 2 ảnh 3 Trossard nâng tỷ số lên 3-2
Brighton đè bẹp Leicester trong cơn mưa bàn thắng ở hiệp 2 ảnh 4 Mac Allister sút thắng quả 11m

Áp lực đè nặng Brendan Rodgers

Leicester chỉ giành được 1 điểm sau 6 trận, thua 5 trận liên tiếp khiến HLV Brendan Rodgers phải chịu áp lực nặng nề. Trong một đánh giá đáng tiếc về tình trạng khó khăn của Leicester, Rodgers thừa nhận sau thất bại hôm thứ Năm trước Manchester United rằng Bầy cáo không phải là CLB giống như chính họ 2 năm trước.

Rodgers đã dẫn dắt Leicester đến chức vô địch FA Cup đầu tiên của họ vào năm 2021, cũng công khai bày tỏ sự thất vọng của mình khi thiếu sự hậu thuẫn từ các chủ sở hữu CLB trên thị trường chuyển nhượng, với Wout Faes là cầu thủ duy nhất được ký hợp đồng kể từ cuối mùa giải trước.

Brighton đè bẹp Leicester trong cơn mưa bàn thắng ở hiệp 2 ảnh 5 Mac Allister ấn định tỷ số 5-2
Rodgers hy vọng việc cửa sổ chuyển nhượng khép lại sẽ giúp ông tập trung lại một đội ngũ bất ổn khi mất hậu vệ chủ chốt Wesley Fofana cho Chelsea, trong khi James Maddison và Youri Tielemans bỏ lỡ cơ hội chuyển nhượng. Nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự cải thiện khi Leicester lại sa sút trong một trận thua thảm hại ở bờ biển phía Nam.

Tin cùng chuyên mục