Brendan Rodgers: Leicester sẽ đua với Chelsea và Liverpool đến phút cuối cùng

HLV Brendan Rodgers tuyên bố cuộc đua giành vé dự Champions League vẫn chưa kết thúc khi Leicester quyết thắng Tottenham để cạnh tranh vị trí trong top 4.
Brendan Rodgers tin là Bầy cáo sẽ chen chân vào tốp 4
Brendan Rodgers tin là Bầy cáo sẽ chen chân vào tốp 4

Bầy cáo đã tụt xuống vị trí thứ 5 Premier League trong tuần này sau khi bị Liverpool qua mặt vào thứ Tư. Leicester đang có 66 điểm, kém Liverpool hiệu số thắng bại và kém Chelsea 1 điểm, trước khi tiếp Tottenham trong trận đấu cuối mùa trên sân nhà vào Chủ nhật.

Xét về mọi mặt, tình thế của Leicester là hết sức khó khăn, bởi Tottenham có đầy đủ động lực và quyết tâm, trong lúc 2 đối thủ cạnh tranh đều gặp những đội yếu hơn và không còn động lực: Chelsea sẽ chơi trên sân Aston Villa trong khi Liverpool tiếp Crystal Palace. Tuy nhiên, HLV Rodgers khẳng định Bầy cáo sẽ chiến đấu đến cùng: "Tôi nghĩ rằng cuộc đua chưa kết thúc, tôi lạc quan và tin rằng nếu Leicester hoàn thành công việc của mình, chúng tôi có thể đạt được ý nguyện. Sẽ rất thú vị khi xem mùa giải kết thúc như thế nào”.

"Điều chúng tôi không muốn là khi cánh cửa đã mở ra mà mỉnh lại không thể bước qua. Nếu chúng tôi đạt 69 điểm và vì lý do nào đó không được dự Champions League thì quả là điều đáng tiếc".

Mùa trước, Leicester đã đánh mất vị trí trong top 4 vào ngày cuối cùng của chiến dịch, khi để thua Manchester United 0-2. Việc bỏ lỡ một lần nữa sẽ là cú sốc thực sự, nhưng sau khi vô địch FA Cup lần đầu tiên (thắng Chelsea 1-0 trong trận chung kết) và liên tục ganh đua trong top 4 mùa này, Rodgers khẳng định sự tiến bộ là có. "Về quan điểm, khi tôi tự hỏi mình 'chúng tôi đã tiến bộ chưa?’ Câu trả lời là chắc chắn có”.

"Trọng tâm của chúng tôi là kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ, các cầu thủ đã có một mùa giải xuất sắc, mọi người đã phải làm việc rất chăm chỉ trong trận đại dịch này.

"Lịch thi đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi đã cố gắng cạnh tranh và trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, chúng tôi sẽ chiến đấu với 2 trong số những CLB lớn nhất châu Âu để góp mặt tại Champions League".

Leicester sẽ đấu với Tottenham với đội hình sứt mẻ khi thiếu trung vệ Jonny Evans (gót chân), trong lúc James Justin và Harvey Barnes (đầu gối) cũng ngồi ngoài. Rodgers thừa nhận Bầy cáo sẽ theo dõi các trận đấu khác để họ biết họ cần phải làm gì ở sân King Power.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ nhận được thông điệp bằng cách này hay cách khác. Có thể có thời điểm bạn cần một mục tiêu, điều quan trọng là chúng tôi nhận thức được nhiệt độ của cuộc đua đang ở đâu".

Tin cùng chuyên mục