Brazil vất vả loại Morocco khỏi tứ kết

Trận Tứ kết đầu tiên của futsal World Cup 2021 diễn ra vào tối 26-9 đã đánh dấu chiến thắng chật vật của đội tuyển Brazil khi vượt qua Morocco với tỷ số khít khao 1-0.

Thủ quân Rodrigo vui mừng sau bàn mở tỷ số
Thủ quân Rodrigo vui mừng sau bàn mở tỷ số

Brazil vốn được đánh giá cao hơn từ chất lượng của dàn cầu thủ cho đến phong độ ổn định hiện nay. Họ đã hoàn tất vòng bảng với 3 trận toàn thắng, sau đó là thắng cách biệt 4-2 trước Nhật Bản ở vòng 1/8. Tuy nhiên, đội hình ấy đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi chắc chắn của các cầu thủ Morocco.

Các cầu thủ Brazil không khó để sớm giành quyền kiểm soát trận đấu cùng lối chơi tấn công pressing quen thuộc. Tuy nhiên sự chặt chẽ và tập trung của các cầu thủ Morocco đã không tạo nhiều khoảng trống cho Ferrao và các đồng đội kết thúc thành công.

Mãi đến phút 11, những nỗ lực của Brazil mới được đền đáp với bàn mở tỷ số của thủ quân Rodrigo từ pha sút sệt, căng. Thủ môn đội Morocco phần nào bị che nên không thể cứu nguy cho khung thành nhà.

Sang hiệp hai Brazil vẫn tiếp tục lối chơi tấn công chủ động và thủ môn Khiyari đã nhiều phen cứu thua cho khung thành đội nhà. Vào khoảng 3 phút còn lại của trận đấu, Morocco đẩy cao đội hình tấn công nhằm hy vọng tìm bàn gỡ hòa. Từ phút 38, họ chuyển sang đá power-play, nhưng kinh nghiệm trận mạc dày dạn của các cầu thủ Brazil đã giúp họ giữ được tỷ số 1-0 đến khi kết thúc trận đấu.

Thắng trận này Brazil lấy vé đầu tiên vào bán kết, đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận Nga – Argentina.

Tin cùng chuyên mục