Brazil và Bồ Đào Nha khó mất điểm

Từ thất bại của Argentina trước Saudi Arabia hay việc Đan Mạch bị cầm hòa mới đây sẽ tạo sự phấn khích, sự tự tin cho các đội vốn được đánh giá yếu hơn khi so tài với các đồi thủ mạnh. Nhưng đó cũng là bài học cho các ứng viên vô địch có có cách tiếp cận trận đấu càng phải thận trọng hơn nữa để tránh tự làm khó mình.

Cú vấp của Argentina, Đức sẽ khiến Brazil thận trọng hơn
Cú vấp của Argentina, Đức sẽ khiến Brazil thận trọng hơn

Nhưng tôi nghĩ đó là câu chuyện của Argentina hay Đan Mạch, còn với những đội mạnh như Brazil và Bồ Đào Nha thì khó mà sẩy chân trước Serbia và Ghana.

Rơi vào bảng đấu cùng Uruguay, Hàn Quốc và Ghana thì Bồ Đào Nha càng phải cố gắng kéo điểm ngay từ trận đầu tiên. Họ sẽ phải bung sức trước Ghana để giành 3 điểm bởi đội bóng đến từ châu Phi không còn được sự mạnh mẽ như thế hệ đàn anh trước đây. Tôi nghĩ là với dàn lực lượng vốn đã thành danh thì Bồ Đà Nha sẽ dễ tạo thế trận lấn lướt và giành chiến thắng cách biệt.

Còn với Brazil, trong số các đội tham dự VCK World Cup 2022 thì Brazil đang hội tụ dàn cầu thủ chất lượng nhất. Ngoại trừ ngôi sao Neymar như mặc định 1 vị trí đá chính thì các cầu thủ còn lại cùng sàng sàng nhau về chất lượng, nhất là sức tấn công mạnh mẽ của đội bóng này.

Brazil sẽ thắng trận này thôi, nhưng điều đáng chú ý trong trận này sẽ là cách bày binh bố trận trong phòng ngự của Sebia như thế nào. Đội bóng châu Âu vốn có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, và cũng không ít lần gây khó khăn cho Brazil. Trận này khả năng Serbia sẽ thi đấu với khuynh hướng chắc chắn, xây dựng sự an toàn để chí ít cũng đạt được tỷ số hòa. Nhưng sâu xa hơn là họ càng không được để mất sức, hụt lượng để thi đấu với 2 đối thủ còn lại của bảng này là Thụy Sỹ và Cameroon - đó mới là những đối thủ then chốt trong mục tiêu tranh vé đi tiếp ở bảng G. Tôi đoán tỷ số 2-0 nghiêng về Brazil.

Tin cùng chuyên mục