Brazil từ chối trả sao Real Madrid trước trận tứ kết Cúp Nhà vua

Real Madrid đối đầu với Athletic Bilbao tại tứ kết Cúp Nhà vua vào ngày 3-2, nhưng Carlo Ancelotti có thể sẽ vắng mặt một số cầu thủ quan trọng như Vinicius, Rodrygo, Casemiro và Militao.
Vinicius mất cơ hội về đá với avfi
Vinicius mất cơ hội về đá với avfi

Giám đốc Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) Juninho đã xác nhận Brazil sẽ không nhả các cầu thủ Real Madrid trước khi kết thúc loạt trận quốc tế.

Các đội tuyển Nam Mỹ đang thi đấu vòng loại World Cup trong tuần này, với việc FIFA đã chen thêm vào lịch trình loạt trận quốc tế để bù lại thời gian đã mất do đại dịch COVID-19.

Brazil đã vượt qua vòng loại World Cup năm nay tại Qatar khi đứng đầu bảng khu vực CONMEBOL với 35 điểm sau 13 trận, số điểm nhiều gấp đôi những đội xếp thứ 4-5.

Brazil sẽ đối mặt với Ecuador vào thứ Năm và Paraguay vào ngày 1-2-2022.

Real Madrid, trong khi đó, có trận tứ kết Copa del Rey với Athletic vào ngày 3-2. Carlo Ancelotti có thể mất Casemiro, Eder Militao, Rodrygo và Vinicius Junior nếu Brazil nhất quyết không nhà quân.
Juninho: "Tite đã giải thích tình hình với Ancelotti"

Tuy nhiên, Juninho nhấn mạnh rằng ngay cả khi các cầu thủ không góp mặt trong mỗi trận đấu của Brazil, họ sẽ ở lại với đội tuyển quốc gia cho đến ngày 2-2 khi thời gian thi đấu quốc tế kết thúc, có nghĩa là rất ít khả năng Los Blancos có bộ tứ sẵn sàng cho chuyến đi tới San Mamés.

Juninho nói với đài phát thanh El Larguero của Tây Ban Nha: “Chúng tôi sẽ không nhả các cầu thủ.

"Các cầu thủ phải ở với chúng tôi cho đến khi kết thúc thời hạn FIFA, vào ngày 2-2. Tùy thuộc vào cách họ chơi trận đầu tiên, chúng tôi sẽ thảo luận việc họ có chơi trận thứ 2 hay không.
"Họ sẽ ở bên chúng tôi cho đến cuối cùng. Brazil không sẵn sàng nhả họ. Chúng tôi không thể đặt tiền lệ. Chúng tôi đã có yêu cầu từ các CLB khác.

"Chúng tôi có một vài ngày với các cầu thủ. Chúng tôi phải tận dụng lợi thế của năm nay khi việc chuẩn bị cho World Cup đã bắt đầu". Juninho nhấn mạnh Brazil đã từ chối yêu cầu của Madrid với lý do công bằng cho các đội khác. "Chúng tôi không thể, không phải là chúng tôi không muốn," ông nói thêm.

"Trong triều đại của Tite, điều đó chưa bao giờ xảy ra. Đó không phải là tình huống, chúng tôi hiểu tình hình của các CLB. Nhưng việc bổ sung lịch trình là vì đại dịch. Trước đó, không có ngày tháng Giêng. Đó là tình huống buộc phải đối với chúng tôi".

"Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với các CLB. Chúng tôi luôn nói chuyện thân mật. HLV tuyển Brazil Tite đã giải thích tình hình với Ancelotti. Đó là một giọng điệu tốt. Họ hiểu tình hình của Brazil và tôi nghĩ rằng Real không gặp vấn đề gì".

Khi được hỏi liệu Tite đã thảo luận vấn đề này với các cầu thủ được đề cập hay chưa, Juninho nói: “Tôi đoán Tite đã nói chuyện với họ và nói rõ tình hình.

"Các ngày thi đấu của FIFA vào tháng 10 (2022) đã bị hủy bỏ và chúng tôi chỉ có một tuần để chuẩn bị cho World Cup vào tháng 11. Chỉ có một tuần để Tite ở bên các cầu thủ và xem họ thế nào. Các CLB phải hiểu điều đó.

"Tôi cũng đã nói chuyện với Giám đốc Paris Saint-Germain Leonardo và các CLB Anh vào những dịp khác với những vấn đề tương tự".

Tin cùng chuyên mục