Brazil từ chối đá lại với Argentina ở vòng loại World Cup

Brazil đã khẳng định họ sẽ không thi đấu trận đá lại tại vòng loại World Cup 2022 với Argentina vào tháng tới, với lập luận rằng họ sẽ chịu rủi ro quá cao trước thềm vòng chung kết tại Qatar vào cuối năm.

Lionel Messi và Neymar “tránh mặt” mặt nhau trước World Cup.
Lionel Messi và Neymar “tránh mặt” mặt nhau trước World Cup.

Trận cầu kinh điển giữa Brazil và Argentina tại lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 vào ngày 6-9 năm ngoái đã bị dừng lại chỉ sau vài phút khởi tranh, khi các quan chức y tế của chủ nhà Brazil xâm nhập sân để đưa 4 cầu thủ Argentina đang chơi bóng tại Anh đi cách ly, vì cho rằng họ đã vi phạm giao thức chống Covid-19 của nước này. Trận đấu sau đó đã không tiếp tục diễn ra. Và dù Brazil lẫn Argentina đều đã dễ dàng vượt qua vòng loại, nhưng Ủy ban kháng cáo của FIFA hôm 9-5 đã ra phán quyết trận đấu này vẫn phải được hoàn thành, dự kiến được lên lịch lại vào ngày 22-9 năm nay - tức 2 tháng trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh tại Qatar.

LĐBĐ Brazil (CBF) và Argentina (AFA) sau đó khẳng định sẽ kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để đảo ngược yêu cầu phải đá lại này, vì cho rằng đá lại một trận như vậy là “vô nghĩa”. Dự kiến CAS sẽ đưa ra phán quyết vào cuối tháng 8. Nhưng hôm thứ tư, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil, Ednaldo Rodrigues tuyên bố sẽ không thi đấu trận này vì HLV Tite lo ngại nguy cơ chấn thương, treo giò và có khả năng bị người Argentina tẩy chay: “Chúng tôi sẽ liên hệ với FIFA để trận đấu này không diễn ra. Tôi sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện. Ưu tiên của chúng tôi là giành chức vô địch World Cup tại Qatar. Nếu trận đấu đó không được ban huấn luyện Selecao đề nghị, chúng tôi sẽ cố gắng để nó không diễn ra”.

VCK World Cup 2022 diễn ra từ ngày 21-11 đến ngày 18-12. Tuy nhiên, mới đây tờ Theo thông tin từ Diario Ole của Argentina tiết lộ FIFA đang xem xét nghiêm túc việc dời ngày khai mạc World Cup 2022 lên sớm hơn 1 ngày, từ ngày 21-11 ban đầu chuyển sang Chủ nhật, ngày 20-11. Được biết là vì có liên quan đến chủ nhà Qatar.

Tại vòng bảng, Brazil nằm ở bảng G với các đối thủ Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon, trong khi Argentina ở bảng C đối đầu với Mexico, Ba Lan và Saudi Arabia.

Tin cùng chuyên mục