Brazil – Thụy Sỹ (bảng G): Casemiro sốt ruột lập công, Ronaldo - Cafu - Kaka - Robarto Carlos vỗ tay mừng Brazil sớm giành vé vòng 16

Không có Neymar, lối chơi tấn công của Brazil đã bị ảnh hưởng rất lớn và điều đó gây ra bất ngờ với giới mộ điệu. Hóa ra, bộ 3 mũi nhọn ở phía trên cùng: Vinicius - Richarlison - Raphinha phải chịu ảnh hưởng không nhỏ khi không được Neymar hỗ trợ phía sau lưng, mà thay vào đó lại là Lucas Paqueta và Fred…

Casemiro ăn mừng bàn thắng
Casemiro ăn mừng bàn thắng

Đó là lý do, dù có ưu thế ở trong suốt 45 phút hiệp 1, tuyển Vàng - Xanh vẫn không sao khoan thủng được hàng thủ che chắn trước khung thành thủ môn Yan Sommer, vốn những chiếc bóng áo đỏ được tổ chức rất kín kẽ . Suốt hiệp 1, Brazil có mỗi tình huống nguy hiểm nhất ở phút thứ 29, khi Vinicius xâm nhập vòng cấm, đệm bóng không trúng cú nhưng vẫn tạo thành cú ứt điểm để Sommer bay người phá ra.

Đầu hiệp 2, HLV Tite đưa Rodrygo vào thay Paqueta. Rodrygo được đôn lên đá vị trí hộ công ở trung tâm, trực tiếp bám chiến tuyến ngay phía sau bộ 3 tấn công trên cùng. Tuy vậy, Thụy Sỹ vẫn cho thấy họ là một đội bóng cực kỳ khó chịu và rất nguy hiểm. Phút 53, Thụy Sỹ tạo ra một tình huống kéo lệch hàng phòng thủ của Brazil sang trái, để cho Silvan Widmer băng lên ở bên cánh phải, nhưng cú căng ngang của anh này không qua được trung vệ Brazil.

Phút 58, cầu trường như nổ tung khi Vinicius thoát khỏi pha truy cản của Nico Alvadi, đối mặt với Sommer và đặt lòng đánh bại thủ môn này. 1-0 cho tuyển Brazil? Tuy nhiên, trọng tài chính điều hành trận đấu nghe tham vấn từ phòng VAR quyết định không công nhận bàn thắng Vinicius, do anh này nhận bóng trong tư thế việt vị. Tỷ số quay trở ngược lại thành 0-0 trong sự thất vọng của nhiều huyền thoại Brazil trên khán đài.

Brazil – Thụy Sỹ (bảng G): Casemiro sốt ruột lập công, Ronaldo - Cafu - Kaka - Robarto Carlos vỗ tay mừng Brazil sớm giành vé vòng 16 ảnh 1 Vinicius ăn mừng hụt
Thời gian trôi đi, nét lo lắng in đậm trên gương mặt của những Ronaldo, Roberto Carlos, Cafu và cả Kaka, những “đàn anh” từng mang về vinh quang Cúp Vàng về cho Selecao ở kỳ giải World Cup 2022 tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Họ là khách mời đặc biệt trên khán đài sân 974, và họ là chứng nhân chứng kiến các “đàn em” không thể ghi bàn khi không có Neymar, cho đến phút… 82 của trận đấu.

Quá sốt ruột vì các cầu thủ tấn công không thể điểm hỏa, Casemiro quyết định dâng cao, anh di thẳng vào vòng cấm địa. Nhận được đường chuyền ngang từ Rodrygo, Casemiro ra quyết đoán duỗi mu, bóng ăn ra má ngoài chân phải tạo thành một quỹ đạo không thể cản phá, khiến thủ môn Sommer bất lực và ở bên ngoài đường biên dọc, HLV Murat Yakin thất vọng đứng như trời trồng. Thụy Sỹ để thua bàn duy nhất ở thời điểm họ đang nghĩ đến trận hòa.

1-0 cũng lả tỷ số cuối cùng, một cục diện đầy khó khăn nhưng đủ để Cafu, Kaka, Roberto Carlos và Ronaldo cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm. Với 2 trận toàn thắng, lần lượt là 2-0 và 1-0, tuyển Brazil đã chính thức lọt vào vòng 16 đội, họ trở thành đội bóng thứ 2 sau Pháp làm được điều này ở World Cup 2022. Chắc chắn, sau trận này, mọi người sẽ rất nhớ Neymar, cả những pha bóng như “đâm đầu vào tường” của anh này. Nhưng ít nhất, nó cũng có giá trị nào đó.

Brazil – Thụy Sỹ (bảng G): Casemiro sốt ruột lập công, Ronaldo - Cafu - Kaka - Robarto Carlos vỗ tay mừng Brazil sớm giành vé vòng 16 ảnh 2 Các huyền thoại Brazil trên khán đài

Tin cùng chuyên mục