Brazil thắng ngược, Argentina hòa không bàn thắng

Dù đều chơi trên sân khách, nhưng đội dẫn đầu Brazil dù không có ngôi sao Neymar vẫn nối dài mạch toàn thắng lên con số 9 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, trong khi Lionel Messi và đồng đội tuyển Argentina đã bất lực khi hòa 0-0 tại Paraguay.

Brazil dù không có ngôi sao Neymar vẫn nối dài mạch toàn thắng lên con số 9
Brazil dù không có ngôi sao Neymar vẫn nối dài mạch toàn thắng lên con số 9

HLV Tite của Brazil đã chọn ra đội hình xuất phát với nhiều cầu thủ mới mà ông muốn thử nghiệm. Bất ngờ đã xảy ra khi bàn thắng đầu tiên của trận đấu thuộc về chủ nhà Venezuela ở phút thứ 11, khi 2 hậu vệ Brazil là Fabinho và Marquinhos cùng lúc trượt chân, tạo cơ hội rõ ràng cho Eric Ramirez đánh đầu cận thành ghi bàn. Brazil gặp khó khăn trong suốt hiệp 1, nhưng mọi thứ đã được cải thiện sau khi Everton Ribeiro nhường chổ cho Raphinha sau giờ nghỉ. Cầu thủ chạy cánh là chìa khóa để Selecao trở nên năng động hơn trong hiệp hai.

Raphinha thực hiện quả đá phạt góc để Marquinhos san bằng tỷ số ở phút 71. Sau đó, anh tham gia vào tình huống dẫn đến quả phạt đền và Barborsa dứt điểm thành công nâng tỷ số. Phút 90+5, Raphinha đã thực hiện một quả tạt thấp để Antony ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1. Marquinhos đánh giá: “Chúng tôi đã bắt đầu với phong độ tồi tệ hơn nhiều so với khả năng của mình. Nhưng như chúng ta có thể thấy, những tình huống cố định có thể tạo nên sự khác biệt trong một trận đấu, và điều đó đã làm được ngày hôm nay”. Trận đấu tiếp theo của Brazil sẽ diễn ra tại Colombia. Trong khi Venezuela sẽ đối đầu với Ecuador.

Brazil thắng ngược, Argentina hòa không bàn thắng ảnh 1 Lionel Messi và tuyển Argentina đã bất lực tại Paraguay.

Ở diễn biến quan trọng khác, đội nhì bảng Argentina đã có màn trình diễn không mấy hấp dẫn và phải chia điểm. Argentina có 3 cơ hội trong 12 phút đầu tiên của cuộc chạm trán ở Asuncion, và bất chấp thế trận lấn lướt đó thì chiến thắng đã không đến với Messi và đồng dội, khi đây là ngày thủ thành Anthony Silva trở thành người hùng của chủ nhà với những pha cứu thua quan trọng. Đó là trận hòa thứ 11 giữa 2 đội trong lịch sử vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. HLV Lionel Scaloni nói trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi đã không thể ghi bàn, dù là trước những cơ hội rất rõ ràng. Điều quan trọng là đội không bao giờ thư giãn và tiếp tục cố gắng”. Argentina sẽ đối đầu với đối thủ Uruguay vào Chủ nhật. Paraguay sẽ đến làm khách tại Chile.

Brazil dẫn đầu với 27 điểm, và Argentina vẫn xếp nhì bảng với 19 điểm - dù hai đội vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Ecuador sau chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Bolivia trên sân nhà xếp vị trí thứ 3 với 16 điểm sau 10 trận, trong khi Uruguay cũng có 16 điểm sau trận hòa 0-0 với Colombia nhưng xếp thứ 4. Colombia hiện xếp thứ 5 với 14 điểm.

Bốn đội hàng đầu đảm bảo một suất tham dự World Cup năm sau ở Qatar. Đội đứng thứ 5 sẽ bước vào trận play-off với một đại diện từ Liên đoàn bóng đá khác.

Tin cùng chuyên mục