Brazil - Paraguay 0-0 (4-3): Thắng luân lưu, Selecao rửa sạch thù xưa

Trận đấu tứ kết ở Arena do Gremio không hề là cuộc dạo mát xem hoa với chủ nhà Brazil, khi Paraguay đá rất rát và không ít lần thử thách tài nghệ của thủ thành Alisson Becker...
Roberto Firmino sút bóng trước khung thành Paraguay
Roberto Firmino sút bóng trước khung thành Paraguay
Đội hình ra sân
Brazil - Paraguay 0-0 (4-3): Thắng luân lưu, Selecao rửa sạch thù xưa ảnh 1
Brazil - Paraguay 0-0 (4-3): Thắng luân lưu, Selecao rửa sạch thù xưa ảnh 2
Đúng như nhận định của HLV Tite trước trận đấu, Paraguay không kém cỏi chút nào khi đối đầu với Brazil. Lối chơi rắn rỏi và thách thức về thể lực của Paraguay tỏ ra hữu hiệu trong suốt 30 phút đầu trận đấu.
Phút 27, pha nguy hiểm nhất lại diễn ra bên phía khung thành Brazil, khi thủ thành Alisson phản xạ xuất thần đỡ được cú sút góc hẹp ở cự ly rất gần của Derlis Gonzalez.
Hết hiệp đầu, tỷ số vẫn là 0-0, Brazil kiểm soát bóng 67% nhưng không tạo nhiều pha nguy hiểm trước khung thành. Họ chỉ tung ra đúng 5 cú sút và chỉ 2 lần trúng đích. 
Brazil - Paraguay 0-0 (4-3): Thắng luân lưu, Selecao rửa sạch thù xưa ảnh 3

Brazil mất Richarlison vị bị bệnh khiến thế công có phần giảm sút dù HLV Tite đã để cầu thủ chạy cánh Neres ngồi dự bị, tạo điều kiện cho tiền đạo của Gremio Everton Soarers đá chính ngay từ đầu.

Nhưng có lẽ điểm mấu chốt của trận đấu chính là việc Casemiro bị treo giò khiến HLV Tite phải đưa Allan vào đá cặp với Arthur. Và có vẻ như bộ đôi này chưa phong tỏa được ngòi nổ lợi hại Miguel Almirón của Paraguay.

Brazil - Paraguay 0-0 (4-3): Thắng luân lưu, Selecao rửa sạch thù xưa ảnh 4 Allan (phải, Brazil) vất vả phong tỏa Almiron (Paraguay)
Hiệp 2 bắt đầu với không nhiếu thay đổi. Brazil cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng Paraguay vẫn thủ chặt.
Phút 54, Brazil được hưởng quả 11m khi Roberto Firmino bị hậu vệ Paraguay chèn ngã trong khu cấm địa. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Paraguay khiếu nại và trọng tài đã xem lại VAR trước khi quyết định kéo điểm đá phạt ra ngoài khu cấm nhưng rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ Balbuena.
Phút 59, Dani Alves thực hiện quả đá phạt hàng rào ở mép khu cấm, bóng chạm chân hậu vệ đi sạt cột dọc.
Brazil - Paraguay 0-0 (4-3): Thắng luân lưu, Selecao rửa sạch thù xưa ảnh 5 Neymaz dõi theo trận đấu từ khán đài
Tứ phút 60, với thế hơn người, Brazil đã ép sân liên tục nhưng Paraguay cũng phòng thủ kiên cường. HLV Tite buộc phải tăng cường tấn công, rút Allan ra thay bằng Willian.
Phút 74, Brazil có cơ hội ngon ăn trước khung thành: Everton khuấy đảo ở mạn sườn trái, anh vượt qua 2 hậu vệ rồi bấm bóng vào khu vực yết hầu, bóng đến đúng cái đầu của Coutinho ngay ngay vỏng 5,50m nhưng anh đánh đầu văng ra, Jesu băng lên sút bời nhưng bóng chỉ sạt cột.

Phút 82, Brazil đưa Lucas Paqueta vào thay Daniel Alves để tăng cường tấn công.

Phút 87, Firmino đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Roberto Fernández xuất sắc moi ra từ góc chết.
Phút 89, Willian đột phá từ cánh phải, anh phối hợp để đi vào giữa và tung cú sút sệt vào góc xa, hạ thủ thành Roberto Fernández, nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.\
Phút 97, Coutinho có cơ hội tuyệt vời trong khu cấm, nhưng cú vuốt bóng sở trường vào góc xa đã quệt trúng hậu vệ, ra ngoài.
Hòa 0-0 sau hiệp chính, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu với không ít lo lắng, bởi Paraguay đã thắng Brazil trong 2 kỳ Copa America 2011 và 2015 đếu sau loạt sút luân lưu.
Brazil - Paraguay 0-0 (4-3): Thắng luân lưu, Selecao rửa sạch thù xưa ảnh 6 Alisson và  Roberto Fernández ganh đua trên chấm 11m

Thi sút luân lưu: Paraguay - Brazil 3-4

Gomes sútr  Alisson phá được     - Wiilian sút thành công

Almiron (23) sút vào - Marquinhos sút vào
Valdez (4) sút vào -Coutinho sút vào
Rojas (8) sút vào - Firmino sút hỏng
Gonzalez (10)  sút hỏng - Jesus sút thành công
Brazil thắng 4-3 trong sút luân lưu đề vào bán kết, trả mối hận thua Paraguasy 2 lần trong sút luân lưu ở Copa 2011 và 2015.
Brazil - Paraguay 0-0 (4-3): Thắng luân lưu, Selecao rửa sạch thù xưa ảnh 7
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục