Brazil – Hàn Quốc: Ngày Neymar trở lại

Tiền đạo chủ lực Neymar kịp bình phục chấn thương để có mặt ở đội hình ra sân của Brazil gặp Hàn Quốc. Đó là cơ sở để các fan Selecao tin vào chiến thắng trước Hàn Quốc đang bừng bừng nhiệt huyết.
Neymar sẽ dẫn dắt Brazil vượt qua Hàn Quốc
Neymar sẽ dẫn dắt Brazil vượt qua Hàn Quốc

VTV3 trực tiếp lúc 2 giờ ngày 6-12

Brazil tưởng như sẽ gặp đội bóng cùng khu vực Nam Mỹ là Uruguay ở vòng knock-out này nhưng bàn thắng ở phút bù giờ với Bồ Đào Nha đã giúp Hàn Quốc lấy vé nhì bảng H nhờ hơn Uruguay chỉ số phụ (tổng số bàn thắng ghi được sau 3 trận).

Nếu như Uruguay có những cầu thủ tinh quái như Luis Suarez, Edinson Cavani thì Hàn Quốc có tinh thần thi đấu quả cảm nhưng lối chơi lại khá đơn giản. Nói tóm lại, Brazil gặp Hàn Quốc sẽ dễ chơi hơn với Uruguay. HLV Tite tỏ thái độ tôn trọng đối thủ: “Brazil thua Cameroon, Bồ Đào Nha thua Hàn Quốc, Pháp thua Tunisia, Argentina thua Saudi Arabia. Tôi nghĩ những kết quả đó đã tự thân nói lên rằng tất cả đối thủ đều khó chịu nên Brazil không hề có lợi thế nào. Chúng tôi phải hết sức thận trọng trước Hàn Quốc”.

Brazil không có tiền đạo Gabriel Jesus và hậu vệ Alex Telles cho tới hết giải vì chấn thương ở trận thua Cameroon. Tuy nhiên, bác sĩ đội là Rodrigo Lasmar cho biết tiền đạo chủ chốt Neymar sẽ đá chính ngay từ đầu bởi chấn thương mắt cá nhân ở trận đầu World Cup thắng Serbia đã bình phục hoàn toàn.

Selecao thắng 2 và thua 1 sau 3 trận vòng bảng không thực sự ấn tượng. Họ đã trải qua 5 trận liên tiếp ở sân chơi World Cup mà không thể ghi bàn ở hiệp 1. Có thể trận đấu với Hàn Quốc, Brazil sẽ có diện mạo tích cực hơn bởi đội hình chủ chốt được nghỉ ngơi ở trận thua Cameroon nên thể lực sung mãn. Trong khi đó, đối thủ châu Á đã phải dốc toàn lực cho trận lội ngược dòng thắng Bồ Đào Nha ở trận cuối cùng vòng bảng.

Brazil – Hàn Quốc: Ngày Neymar trở lại ảnh 1 Son Heung-min vẫn là mũi nhọn đáng sợ của Hàn Quốc
Không khó để dự đoán Brazil là phía kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi Hàn Quốc chờ đợi những đợt phản công dựa vào tốc độ của Son Heung min. Nguồn tin của Brazil cho biết Neymar được HLV Tite yêu cầu ít rê dắt hơn để tránh chấn thương và phối hợp với đồng đội nhanh hơn mới phá vỡ được thế trận phòng ngự khá dày của Hàn Quốc. Hai tiền đạo Richarlison và Vinicius đều có tốc độ nên những đường chuyền chọc khe của Neymar sẽ là cơ hội để cả hai đánh bại thủ môn Kim Seung gyu.

Brazil đặt mục tiêu ghi bàn sớm không đơn thuần chỉ là phá vỡ thành tích 5 trận liên không ghi bàn ở hiệp 1 mà đó là cách buộc Hàn Quốc phải dâng cao đội hình chơi tấn công. Lúc đó, Selecao sẽ có nhiều khoảng trống ở phía sau hàng thủ Hàn Quốc để ghi bàn. Trung vệ đội trưởng Thiago Silva tuy 38 tuổi nhưng là người chơi hay nhất tuyển Brazil cho tới thời điểm này. Anh không quá xa lạ với Son Heung min ở Premier League nên khả năng khóa chặt đội trưởng Hàn Quốc trong những tình huống xâm nhập vòng cấm thủ môn Alisson là khá cao.

Ứng cử viên số một cho ngôi vô địch lần này có những trụ cột quan trọng ở từng tuyến như Allisson và Silva ở hàng thủ, Neymar và Casemiro ở tuyến giữa, Richarlison và Vinicius trên hàng công. Trong khi đó, Hàn Quốc dựa quá nhiều vào Son Heung min nên không quá khó để dự báo Brazil sẽ thắng thuyết phục ở trận đấu này dù Hàn Quốc cũng sẽ có bàn thắng danh dự.

Đội hình dự kiến:

Brazil (4-3-3): Alisson - Militao, Marquinhos, Silva, Danilo - Paqueta, Casemiro, Neymar - Raphinha, Richarlison, Vinicius

Hàn Quốc (4-2-3-1): Kim Seung-gyu – Kim Moon hwan, Kim Min jae, Kim Young gwon, Kim Jin su - Hwang In beom, Jung Woo young – Kim Hee chan, Lee Kang in, Son Heung min – Cho Gue sung

Dự đoán: Brazil thắng 3-1

Tin cùng chuyên mục