Brazil giành hạng ba ở Futsal World Cup 2021

Ngược dòng đánh bại Kazakhstan 4-2 ở trận đấu diễn ra vào tối 3-10, Brazil chính thức đoạt hạng ba chung cuộc ở Futsal World Cup 2021.
Niềm vui của các cầu thủ Brazil. Ảnh: GETTY
Niềm vui của các cầu thủ Brazil. Ảnh: GETTY

Dù được đánh giá nhỉnh hơn Kazakhstan, những cú sốc sau thất bại trước Argentina ở bán kết khiến Brazil gặp nhiều khó khăn trong cách nhập cuộc. Bên kia chiến tuyến, việc lọt đến trận đấu tranh hạng ba lần đầu tiên trong lịch sử giúp Kazakhstan tiếp cận trận đấu cực kỳ thoải mái. Thậm chí, thủ môn Higuita nhiều lần vượt qua phần sân của Brazil để phối hợp tấn công cùng đồng đội.

Một trong những tình huống như vậy được Kazakhstan chuyển hóa thành bàn thắng mở điểm ở phút 12. Nhận đường chuyền đá biên của đồng đội, Higuita chuyển xuống biển cho Akbalikov dứt điểm một chạm làm tung lưới Brazil. Bàn thắng của đại diện đến từ UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu) có phần may mắn, nhưng xứng đáng với đấu pháp chặt chẽ mà họ tạo ra trong hiệp đấu thứ nhất.

Bàn thua làm thức tỉnh các cầu thủ Brazil. Thực tế, “Vũ công Samba” chiếm lĩnh thế trận, nhưng các tình huống phối hợp của họ không thể xuyên thủng hệ thống phòng ngự được tổ chức kín kẽ bên phía Kazakhstan. Những ngôi sao tấn công như Ferrao, Pito và cả đội trưởng fixo Rodrigo dễ dàng bị bắt bài khi sử dụng kỹ thuật cá nhân để xâm nhập vòng cấm.

Trong thế trận đầu bế tắc, Brazil bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào đầu hiệp 2. Không hiểu ý của thủ môn Higuita, đường chuyên về sân nhà của Tainan trở thành tình huống phản lưới để làm “món quà” cho đối thủ. Bắt đầu thời điểm này, trận đấu trở nên hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Đại diện đến từ Nam Mỹ làm tung lưới Kazakhstan ở phút 31. Nhưng trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VS đã từ chối bàn thắng vì một cầu thủ Brazil đã phạm lỗi trước đó.

Brazil giành hạng ba ở Futsal World Cup 2021 ảnh 1 Brazil và Kazakhstan đã cống hiến cho khán giả trận đấu tranh hạng ba hấp dẫn
Một phút sau khi thoát thua, Kazakhstan có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Tainan. Ngôi sao của Kazakhstan đã chuộc lỗi lầm khi kết thúc ở góc gần sau tình huống phản công nhanh với đồng đội. Những từ phút 33 đến phút 35, lần lượt Rodrigo, Ferrao và Lẻ đã tận dụng sự thiếu tập trung và bỏ lỗi vị trí của các cầu thủ Kazakhstan để ghi liền 3 bàn thắng, đưa Brazil dẫn ngược 4-2.

Bốn phút cuối trận, Kazakhstan sử dụng chiến thuật power-play. Những việc phạm đến 5 lỗi, đồng thời sự chắc chắn đến từ các cầu thủ Brazil khiến thầy trò HLV Figueroa không ghi được thêm bàn thắng, và đành chấp nhận thất bại 2-4 và đứng ở vị trí thứ tư trong lần thứ 3 tham dự Futsal World Cup. Trong khi Brazil đoạt tấm huy chương đồng ở mùa giải 2021.

Vào lúc 0h00 ngày 4-10 (giờ Việt Nam), trận chung kết Futsal World Cup 2021 giữa Argentina và Bồ Đào Nha được diễn ra.

Tin cùng chuyên mục