Brazil - Bỉ: Meunier biết cách ngăn cản Neymar!

Điểm mấu chốt của trận tứ kết Brazil – Bỉ là làm thế nào ngăn cản được Neymar. Dù hậu vệ Thomas Meunier thừa nhận là anh không biết cách nào để ngăn cản người đồng đội ở Paris St.Germain, HLV tuyển Bỉ Roberto Martinez vẫn quả quyết Meunier biết cách ngăn cản “tiền đạo không thể cản ngăn”.
Thomas Meunier (PSG) tranh bóng với Neymar (Barcelona) ở Champions League.
Thomas Meunier (PSG) tranh bóng với Neymar (Barcelona) ở Champions League.
+ Tặng đất ở Kazan cho Neymar nếu ghi được hattrick trận tứ kết
Trong số các hậu vệ Bỉ, Thomas Meunier là người hiểu rõ Neymar nhất. Anh từng đối đầu Neymar khi còn khoác áo Barcelona và trở thành đồng đội khi ngôi sao Brazil đầu quân cho Paris St-Germain năm 2017. Chính vì thế HLV Roberto Martinez vẫn tin tưởng giao trọng trách cho cầu thủ 26 tuổi, người thừa nhận là sau 1 năm tập chung với Neymar, anh vẫn không biết cách nào ngăn cản siêu sao Brazil.
Martinez cho rằng Meunier đã quá xem nhẹ bản thân mình và chỉ ra rằng anh từng thành công trong việc phong tỏa Neymar khi Paris St Germain chạm trán Barcelona ở Champions League. Ông nói: “Đó là một trong những màn trình diễn tốt nhất mà Thomas Meunier thể hiện và đó có thể là màn trình diễn tốt nhất chống lại Neymar”. 
Brazil - Bỉ: Meunier biết cách ngăn cản Neymar! ảnh 1 Thomas Meunier (PSG) hiện là cầu thủ thành công nhất trong việc ngăn cản Neymar
“Hôm đó, khi Paris St Germain gặp Barcelona, Meunier đã phong tỏa được Neymar, giúp tạo nên chiến thắng 4-0. Thậm chí anh ta còn dâng cao tấn công và kiến tạo bàn thắng thứ 4 để có được màn trình diễn hoàn hảo”. 
HLV tuyển Bỉ cũng trấn an học trò rằng nếu Neymar là "tiền đạo không thể cản ngăn" thì Meunier chẳng việc gì phải lo lắng chuyện không hoàn thành nhiệm vụ. bởi nếu hậu vệ PSG này thất bại thì có lẽ chẳng còn ai thành công trong việc cản phá Neymar ở World Cup 2018.
Theo tin từ Nga, chính quyền thành phố Kazan muốn khuyến khích Neymar thi đấu nên ra giá là sẽ tặng đất cho siêu sao Brazil nếu anh ghi hattrick trong trận tứ kết.
Thỉ trưởng Kazan  Ilsur Metshin nói với Thông tấn xã TASS: “Chúng tôi muốn đầu tư điều gì đó đặc biệt. Nếu Neymar ghi hattrick, chúng tôi sẽ tìm nhà tài trợ để tặng anh một mầu đất. Các bạn có thể hình dung bầu không khí sôi động khi làm hàng xóm của Neymar không?”.
Chắc chắn lời rao này không thiếu doanh nghiệp hưởng ứng, song nó sẽ làm phiền lòng tuyển Bỉ và nhất là Thomas Meunier.

Tin cùng chuyên mục