Giao hữu quốc tế

BRAZIL - ARGENTINA: Neymar hổ thẹn khi Messi vắng mặt

Giới mộ điệu trông chờ trận cầu đỉnh cao hấp dẫn và kịch tính khi Brazil đá giao hữu với  Argentina vào đêm thứ ba tới. Tuy nhiên, trận derby Nam Mỹ trên sân King Abdullah Sports City ở Saudi Arabia để lại chút tiếc nuối khi siêu sao Neymar có mặt nhưng Lionel Messi thì không…
Neymar và Messi trong màu áo đội tuyển
Neymar và Messi trong màu áo đội tuyển

Thủ quân Selecao Neymar Junior đã hy vọng sẽ đối đầu với người đồng đội cũ ở Barca, nhưng Messi đã quyết định ngừng chơi cho đội tuyển quốc gia sau những áp lực mà anh phải gánh chịu mỗi khi Albiceleste thất bại trong việc tranh giành vinh quang.
Cuộc chạm trán giữa 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và cũng là 2 người bạn thân tưởng đã diễn ra ở World Cup, nhưng cả Brazil lẫn Argentina đều sớm vấp ngã trên đất Nga. Messi trước áp lực thành tích đã rời đội tuyển trong mấy trận gần đây, và người ta hy vọng anh sẽ trở lại trong trận giao hữu thú vị ở Saudi Arabia. Nhưng siêu sao Barca thống nhất với HLV Lionel Scaloni đây không phải là thời điểm phù hợp cho anh trở lại với Albiceleste.
Neymar thừa nhận là anh không thích thú với việc Messi vắng mặt và nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của Messi với thế giới bóng đá. “Thật là xấu hổ cho bóng đá  khi Messi sẽ không tham gia trận đấu này. Chúng ta phải chăm sóc anh ấy một thời gian dài, bởi vì chúng tôi sẽ thực sự nhớ Messi khi anh ấy không còn ở đây nữa”.
Neymar nói với TyC Sports: “Đối với giới mộ điệu, Messi chơi càng nhiều trận càng tốt. Anh ấy thật sự đáng kinh ngạc và thứ ba tới, người hâm mộ sẽ nhớ anh ấy giống như tôi vậy”.
“Chúng tôi biết tiềm năng của mình. Chúng tôi đã nói chuyện với các chàng trai trong phòng thay đồ và tôi đã nói với từng người một trong số họ về tầm quan trọng của trận đấu này đối với Brazil”.
“Argentina có một đội tuyển tuyệt vời và chúng tôi sẽ đối mặt với các cầu thủ vĩ đại, đó là điều làm cho trận cầu này trở nên đặc biệt hơn nữa. Chúng tôi biết rằng mình đã không thực sự trình diễn tuyệt vời trong trận gặp Saudi Arabia”.
"Có rất nhiều thay đổi trong 11 cầu thủ đá chính và chúng tôi cũng cần tập luyện nhiều hơn với nhau". 

Tin cùng chuyên mục