Brazil - Argentina: Bài kiểm tra của Sampaoli

HLV Jorge Sampaolo vừa được bổ nhiệm vào cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Argentina cách đây không lâu và trận ra mắt của ông sẽ là cuộc đại chiến với đại kình địch Brazil.
Sampaoli và Icardi có làm Argentina trở nên khởi sắc?
Sampaoli và Icardi có làm Argentina trở nên khởi sắc?
* 17 giờ 30 ngày 9-6
Có thể nói, đây là một bài kiểm tra vô cùng nặng ký dành cho HLV người Argentina này. Sampaoli là người đã dẫn dắt đội tuyển Chile đánh bại chính Argentina để đăng quang tại Copa America 2014. Sau đó, ông sang Tây Ban Nha tiếp quản vị trí HLV Sevilla từ tay Unai Emery và tiếp tục gặt hái những thành công rực rỡ, đáng kể nhất là chức vô địch Europa League 2015-2016. Được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển, điều cần nhất Sampaoli cần làm là vực dậy một Argentina đang rệu rã và chiến thắng trước Brazil sẽ là liều doping cực mạnh cho Messi và đồng đội để chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup khó khăn sắp tới. 

Những năm gần đây, đội tuyển Brazil thường xuyên không thi đấu tốt ở các giải đấu lớn như World Cup hay Copa America, tuy nhiên thành tích khi chạm trán Argentina lại không tỷ lệ thuận với điều đó. Cụ thể, trong 5 lần đối đầu gần nhất với “đại kình địch”, Brazil đang giữ được thành tích bất bại, thậm chí họ còn còn thắng tới 4 lần trong số đó. Hơn thế nữa, ngôi đầu bảng tại vòng loại WC 2018 khu vực Nam Mỹ ở thời điểm hiện tại cũng giúp thầy trò HLV Tite có được tâm lý tự tin hơn so với Argentina trước trận “đại chiến” sắp tới. Trong khi đó, Argentina đang gặp nhiều áp lực bởi họ chỉ xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Nếu không sớm ổn định trở lại, Messi và các đồng đội hoàn toàn có thể đối mặt với nguy cơ “ra rìa” ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mùa hè năm sau. Ngoài Messi, tiền đạo Mauro Icardi chính là gương mặt đáng chú ý nhất bên phía đội tuyển Argentina. Dù luôn có phong độ cao trong màu áo Inter Milan nhưng đây là lần đầu tiên anh được triệu tập lên tuyển sau 4 năm. Người hâm mộ hy vọng rằng Icardi sẽ mang lại một làn gió mới trong lối chơi của Alcabecte. Trong khi đó, phía Brazil sẽ ra sân mà không có chân sút số 1 của mình là Neymar. Siêu sao của Barcelona hiện đang được cho nghỉ ngơi sau một mùa giải cày ải liên tục. Tuy nhiên, với những nhân tố đang có, Brazil vẫn rất mạnh và họ hoàn toàn có thể cho đối thủ nếm “trái đắng”.

Tin cùng chuyên mục