Brandon McNulty chia tay Tour of Romandie vì bệnh tật

Tay đua người Mỹ Brandon McNulty (UAE Emirates) vừa phải xin rút lui giữa chừng cuộc đua xe đạp Tour of Romandie 2022 vì nhiễm trùng đường hô hấp, tiếp nối chuỗi ngày lận đận ở mùa giải năm nay.

Brandon McNulty solo chiến thắng ở chặng 5 của Paris-Nice 2022
Brandon McNulty solo chiến thắng ở chặng 5 của Paris-Nice 2022

Tour of Romandie là cuộc đua thứ 18 trong hệ thống thi đấu của UCI WorldTour 2022. Đây là giải đấu mà Brandon McNulty đặt rất nhiều kỳ vọng bởi nó phù hợp với sở trường toàn năng của anh vì rất ít đèo dốc. Quan trọng hơn là nhiều tay đua hàng đầu thế giới như Primoz Roglic (Jumbo-Visma), Remco Evenepoel (Quick-Step Alpha Vinyl), Matej Mohoric (Bahrain Victorious)… đã không tham dự.

Và sau 3 chặng đầu tiên, Brandon McNulty đang có mặt trong top 10 và đang chực chờ cơ hội để thực hiện một cuộc lật đổ ở hai chặng cuối quan trọng.

 Brandon McNulty liên tục gặp chuyện không may

Nhưng mới đây, đội UAE Emirates đã thông báo Brandon McNulty đã rút lui khỏi giải ngay trước “chặng đua nữ hoàng”. Lý do đội đua châu Á đưa ra về quyết định đột ngột liên quan đến tay đua người Mỹ là vì anh bị nhiễm trùng hô hấp.

Tay đua 24 tuổi này đang xếp thứ 8 trên bảng tổng sắp, chỉ kém người dẫn đầu Rohan Dennis (Jumbo-Visma) 25 giây sau chặng 3.

Có thể nói, căn bệnh này càng làm tăng nỗi thất vọng của Brandon McNulty. Kể từ đầu mùa giải, Brandon McNulty đã thi đấu rất hay, khiến đường đua trở nên nóng bỏng với những chiến thắng ấn tượng tại Trofeo Calvia, Faun-Ardèche Classic và một chặng Paris-Nice.

 Brandon McNulty chia tay Tour of Romandie 2022 ngay trước chặng quyết định

Thế nhưng vận rủi đã đeo bám khiến Brandon McNulty có một mùa xuân đầy khó khăn. Anh ấy đã bị buộc phải rời khỏi Itzulia Basque Country đầu tháng 4 vì Covid. Sau đó lại là một quãng thời gian dưỡng thương vì tai nạn khá ở Liège-Bastogne-Liège vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, Brandon McNulty vẫn tỏ ra khá mạnh mẽ trước vận rủi đeo bám. Anh nói: “Tôi sẽ trở lại sớm thôi”. Theo kế hoạch từ đầu năm của đội UAE Emirates, Brandon McNulty sẽ là một trong những máy kéo chủ lực của đội hỗ trợ Tadej Pogacar bảo vệ ngôi vô địch tại Tour de France 2022.

Tin cùng chuyên mục