Braithwaite sang Barcelona - hàng chất mua giá bèo, Leganes than trời

Barcelona đã mua được  tiền đạo Martin Braithwaite từ Leganés với giá chỉ 18 triệu euro. Ngay lập tức họ ký hợp đồng với cầu thủ Đan Mạch đến tận tháng 6-2024 với điều khoản mua đứt hợp đồng lên đến 300 triệu euro.
Braithwaite sang Barcelona - hàng chất mua giá bèo, Leganes than trời

Nhìn vào thời hạn hợp đồng (4 mùa rưỡi) và điều khoản mua đứt hợp đồng đến 300 triệu euro ta có thể hình dung Martin Braithwaite là cầu thủ quan trọng đến độ nào. Song cái giá 18 triệu euro mới thực sự gây bất ngờ.
Barcelona đang khủng hoảng tuyến tấn công khi Luis Suárez vắng mặt vì chấn thương đến tận tháng 5, còn Ousmane Dembélé sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải. Trong như cầu bổ sung tiền đạo mũi nhoi5n, một chân sút mang áo số 9, Barcelona đã nhắm đến Ángel, Loren Morón và Lucas Pérez, nhưng cuối cùng họ đã gặp may khi chộp được điều khoản mua đứt hợp đồng chân sút đẳng cấp của Leganes.
Braithwaite 28 tuổi đã chơi 27 trận cho Leganés mùa này, ghi 8 bàn. Tổng cộng, anh đã chơi 48 trận trong hai mùa cho CLB Tây Ban Nha và đã ghi được 13 bàn thắng. Tiền đạo người Đan Mạch trước đây đã có thời gian chơi bóng ở Pháp với Toulouse và Bordeaux, ở Đan Mạch với Esbjerg và ở Anh với Middlesbrough.
Anh đã 39 lần khoác áo Đan Mạch và góp mặt trong World Cup 2018. Bây giờ là một cầu thủ Barca, màn trình diễn của anh ấy cho đội bóng xứ Catalan sẽ là chìa khóa để giành suất dự Euro mùa hè này. 
Ngôi sao người Đan Mạch đang có bước chuyển quan trọng nhất trong sự nghiệp ở tuổi 28, và giờ sẽ được liên kết với Barcelona trong bốn năm tới. như tuyên bố của CLB có đoạn: "Cầu thủ sẽ ký hợp đồng với CLB trong phần còn lại của mùa giải và bốn trận nữa cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2024 với điều khoản mua đứt được đặt ở mức 300 triệu euro".
Thực tế Braithwaite phải có giá từ 40 đến 60 triệu euro, song có lẽ Leganes đã quá chủ quan khi không triển hạn hợp đồng và cài điều khoản thanh lý hợp đồng mới. 

Tổng giám đốc Martin Ortega  của Leganes
Trong cuộc họp báo hôm nay, Tổng giám đốc Martin Ortega đã than vãn trước giới truyền thông: “Barca đã được hưởng lợi từ một điều luật bất công khi ký với Braithwaite". 

Nhưng ông thứa nhận Barca đã hành động chuyên nghiêp, trong lúc cầu thủ cũng tỏ thái độ đúng đắn. Chỉ mỡi mình Leganes "đang ở trong tình trạng thiệt hại lớn lao và nghiêm trọng. Chúng tôi không thể hiểu được quy định hiện hành". 

“Tại sao một CLB có chấn thương lâu dài có thể đơn phương tuyển mộ cấu thủ trong Liga để chuyển rắc rối của họ sang CLB khác”. Rắc rối của Leganes còn là việc họ bán cầu thủ giữa mùa nên không được mua bổ sung từ bất cứ đâu.

Tin cùng chuyên mục