Boxing của Đại hội thể thao toàn quốc quy tụ 264 võ sĩ thượng đài

Môn quyền Anh (boxing) là một trong những môn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay và ban tổ chức cho biết có 32 đoàn góp mặt.

Nguyễn Thị Tâm (xanh) là một trong những gương mặt được chú ý ở giải nữ của boxing Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: ASBC
Nguyễn Thị Tâm (xanh) là một trong những gương mặt được chú ý ở giải nữ của boxing Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: ASBC

Môn boxing sẽ  tranh tài tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Ninh và theo đăng kí chính thức, 32 đơn vị góp mặt tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Toàn giải có 154 võ sĩ nam và 110 võ sĩ nữ tham gia thi đấu tranh 27 bộ huy chương gồm 14 nội dung của nam và 13 nội dung dành cho nữ.

Boxing Hà Nội là đơn vị đăng kí đông đảo nhất với 35 tay đấm. Trong số này, gương mặt số 1 của boxing nữ Việt Nam là Nguyễn Thị Tâm có mặt tranh tài tại giải năm nay. Hiện tại, đội boxing Hà Nội đã có mặt tại Bắc Ninh tập luyện và làm quen nhà thi đấu hơn 1 tuần này

Trong khi đó Boxing TPHCM là đơn vị cũng đăng kí đông đảo với 28 tay đấm trong khi đoàn Quân đội có 27 VĐV, Công an Nhân dân là 8 VĐV, Quảng Ngãi có 27 VĐV, còn chủ nhà Bắc Ninh có 24 võ sĩ. Một trong những niềm hy vọng vàng của boxing Bắc Ninh ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay là Nguyễn Văn Đương. Gương mặt này đã lỡ SEA Games 31 sau khi có kết quả dương tính với Covid-19 ngay trước khi Đại hội khởi tranh.

Một sự chú ý khác của môn boxing là nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi cũng góp mặt, cô khoác áo thể thao Cần Thơ thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022.  

Bốn năm trước, boxing Quân đội là đơn vị đã xếp nhất toàn đoàn tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018 với 5 tấm HCV trong khi Hà Nội ở vị trí thứ nhì với 4 HCV còn TPHCM xếp hạng 3 với 3 HCV. Nhà thi đấu Bắc Ninh tổ chức môn boxing tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay là địa điểm đã phục vụ thi đấu boxing SEA Games 31 vừa qua. Boxing của Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 thi đấu từ ngày 11 tới 20-12.

Tin cùng chuyên mục