Bowen ghi cú đúp cho West Ham, Man City ngược dòng ngoạn mục ở hiệp 2

Riyad Mahrez sút hỏng quả 11m cuối trận, khiến Man City bỏ lỡ màn thắng ngược ngoạn mục nhất mùa này sau khi bị dẫn 2 bàn trong hiệp đầu.
Jarrod Bowen ăn mừng bàn thắng
Jarrod Bowen ăn mừng bàn thắng

Nếu Manchester City thắng trận này, họ xem như đã chạm tay vào vinh quang sớm 1 trận khi tạo khoảng cách 6 điểm và 7 bàn thắng so với đội nhì bảng Liverpool. Nhưng kết quả hòa khiến cuộc đua vô địch có thể kéo dài đến lượt trận cuối nếu Liverpool cũng thắng vào thứ Ba.

Trận đấu trên sân London Stadium diễn ra đầy bất ngờ khi đội chủ nhà liên tục vượt lên dẫn trước nhờ các đợt phản công sắc bén. West Ham vượt lên dẫn trước ở phút 24 nhờ Jarrod Bowen băng lên đón đường chuyền của Pablo Fornals để vượt qua Ederson và ghi bàn mở tỷ số.

Jarrod Bowen mở tỷ số

Bowen nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ, khi đón đường chuyền của Michail Antonio để sút vào góc thấp khung thành.

Bowen nhân đội cách biễt
Nhưng không ai nghĩ Manchester City có thể vùng dậy trong hiệp 2 để lật ngược tình thế. Jack Grealish gỡ lại một bàn cho Man City bốn phút sau giờ nghỉ giải lao với một cú vô lê chân phải. bóng quệt trúng hậu vệ đi luôn vào lưới.
Jack Grealish gỡ lại một bàn

Hàng tấn công nỗ lực nhưng hàng thủ chơi như mơ ngủ khi Fernandinho dâng lên gần vạch giữa sân nhưng lại trả bóng về bất cẩn để Michail Antonio đoạt được, dấn thẳng vào khu cấm. May mà cú tâng bóng vội của tiền đạo West Ham đã đi chệch khung thành.

Manchester City gây áp lực dữ dội và xứng đáng tìm thấy bàn gỡ hòa phút 69 khi đường chuyền của Mahrez được Vladimir Coufal đánh đầu đốt lưới nhà.

Vladimir Coufa tung người đánh đầu đột lưới nhà
Man City có cơ hội bỏ xa Liverpool 6 điểm từ chấm phạt đền sau khi Gabriel Jesus bị Craig Dawson ngàng ngã, nhưng cú sút 11m của Mahrez đã bị Lukasz Fabianski bắt bài, cản phá.
Mahrez sút hỏng quả 11m
Trận hòa này giúp Man City có 90 điểm, hơn 4 điểm so với Liverpool, đội đấu với Southampton vào thứ Ba.

West Ham đứng thứ 7 với 56 điểm và chắc suất đá châu Âu mùa tới.

Chuyên gia Premier League Owen Hargreaves bình luận: "Trận đấu này có tất cả mọi thứ - một chuyến tàu lượn siêu tốc của cảm xúc. Cuộc đua danh hiệu vẫn còn, cuộc đua giành suất châu Âu vẫn còn. West Ham đã cống hiến tất cả, nhưng Man City đã thể hiện trái tim của nhà vô địch. Đó là một trận đấu tuyệt vời".

Tin cùng chuyên mục