Cuộc đua xe đạp Giro d'Italia

Bouwman thắng chặng 7 lấy luôn Áo xanh Vua leo núi

Koen Bouwman (Jumbo-Visma) đã giành chiến thắng chặng Grand Tour đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở chặng 7 giải xe đạp Giro d’Italia, chiến thắng từ cuộc tấn công trên một chặng đường đèo tàn khốc và ngộp thở ở Potenza.

Bouwman giơ tay ăn mừng chiến thắng
Bouwman giơ tay ăn mừng chiến thắng

Chặng 7 từ Diamante đi Potenza là một chặng đua đầy khó khăn khi các tay đua phải chinh phục 4 ngọn đèo vô cùng khắc nghiệt, trong đó có đèo Grande di Viggiano ngắn nhất nhưng lại khó nhất với độ dốc cao 9,6%.

Sau khi một cuộc tấn công của 7 tay đua bất thành, các tay đua bắt đầu chinh phục đoạn đường đèo với sự xuất sắc của Dumoulin. Chính anh là người góp công lớn trong chiến thắng của người đồng đội Koen Bouwman.

Bouwman thắng chặng 7 lấy luôn Áo xanh Vua leo núi ảnh 1 Các tay đua phải chinh phục 4 đèo rất khó khăn

Dumoulin tìm cách xé toạc tốp dẫn đầu ở chặng leo núi cuối cùng bằng 3 lần tấn công. Lần đầu tiên bỏ rơi Camargo, lần thứ 2 loại bỏ Villella, và lần thứ 3 là mất liên lạc với đồng đội Bouwman.

Thế nhưng sau đó, Mollema Mollema (Trek-Segafredo) và Formolo (UAE) tấn công kéo theo người đồng đội Koen Bouwman bắt lại được Dumoulin. Từ đó, Dumoulin chuyển sang chiến thuật mới hỗ trợ cho người đồng đội Koen Bouwman. Chính nhờ sự hỗ trợ và phối hợp tốt với Dumoulin, Koen Bouwman đã có được một lợi thế nhất định trong giai đoạn cuối vượt qua được Mollema, Formolo về nhất chặng.

Bouwman thắng chặng 7 lấy luôn Áo xanh Vua leo núi ảnh 2 Hai tay đua Dumoulin, Koen Bouwman (áo vàng) phối hợp tấn công ở tốp đầu

Không chỉ giành chiến thắng chặng, Koen Bouwman còn thu được điểm tối đa 3 trong 4 ngọn đèo để vươn lên mặc chiếc Áo xanh Vua leo núi sau 7 chặng. Về trong tốp đông cách 2 phút 59 giây, Juan Pedro Lopez (Trek-Segafredo) vẫn giữ được chiếc Áo hồng. Chiếc Áo tím dành cho Vua nước rút vẫn thuộc về tay đua Arnaud Démare (Groupama-FDJ).

Sau chặng đua, Bouwman bộc bạch: “Thật không thể tin được, không thể tin được. tôi đã giành chiến thắng ở một chặng đua đầy khó khăn. Dumoulin đã thi đấu quá xuất sắc trong 2 km cuối cùng hỗ trợ tôi trong chiến thắng này. Đoạn về đích rất dốc nhưng khi bắt đầu chạy nước rút, tôi cảm thấy rất tự tin vì còn rất nhiều sức lực. Còn 50 mét nữa, tôi nhìn lại phía sau và thấy các đối thủ bị loại bỏ. Thật là hoàn hảo”.

Bouwman thắng chặng 7 lấy luôn Áo xanh Vua leo núi ảnh 3  Juan Pedro Lopez vẫn mặc chiếc Áo hồng sau 7 chặng

Chặng 8 sắp diễn ra chạy vòng quanh Napoli dài 153 km chỉ có 1 đèo nhỏ Procida dài 1,8 km và độ dốc 6.9 %. Nên đây có thể được xem là chặng đua dành cho các tay đua nước rút tranh chấp chiếc Áo tím.

Tin cùng chuyên mục