Bournemouth: Tăng cường đáng kể


Kết thúc với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng ở mùa giải năm ngoái đã khiến cho Bouremouth đạt thành tích tốt nhất từ trước đến nay trong lịch sử CLB. 
Với những sự bổ sung chất lượng trong thời gian qua, không quá khó hiểu khi đội chủ sân Dean Court đang tự tin nâng cao thành tích của mình.

Bổ sung chất lượng
Không có thành tích tốt trong mùa giải thăng hạng đầu tiên nhưng ở mùa giải thứ 2, Bournemouth đã có những thay đổi tốt để kết thúc mùa giải với một vị trí trong tốp 10. Chiêu mộ đến gần 9 cầu thủ ở mùa giải trước chính là một trong những yếu tố giúp họ có được thành công vào cuối mùa. Chính vì điều đó, HLV Eddie Howe dù vẫn đang có một đội hình tương đối tốt nhưng vẫn tăng cường sức mạnh đội hình trong kỳ nhượng Hè vừa qua nhằm có được một dàn cầu thủ tốt nhất trước mùa giải. 
Bournemouth: Tăng cường đáng kể ảnh 1 HLV Howe hài lòng với những chuẩn bị trước mùa giải. 
Không ồ ạt chiêu mộ như ở mùa giải trước, chuẩn bị cho mùa giải thứ 3 liên tiếp tại Premier League, HLV Howe chỉ đem về 3 cầu thủ cho đúng 3 vị trí còn hạn chế của đội bóng. Lần lượt là thủ thành Asmir Begovic, trung vệ Nathan Ake và tiền đạo gánh vác hơn phân nửa số bàn thắng của Sunderland mùa trước, Jermain Defoe. Không có nhiều cơ hội ra sân tại Chelsea nhưng tài năng và kinh nghiệm của Begovic hứa hẹn sẽ tạo nên sự ganh đua cho vị trí thủ thành số 1 tại Dean Court với Artu Boruc, cầu thủ thi đấu ổn định nhất ở vị trí thủ môn mùa giải trước.
Tương tự như Begovic, khó cạnh tranh suất đá chính tại Chelsea chính là lý do khiến Nathan Ake “dứt áo ra đi” nhằm có nhiều cơ hội hơn và Bournemouth là đội bóng mà cầu thủ 22 tuổi không thể bỏ qua. Thi đấu thành công dưới dạng cho mượn ở mùa giải trước chính là lý do khiến cả Ake và Bournemouth nên tìm đến với nhau vì một mục tiêu chung cùng phát triển tốt hơn. Cùng cảnh ngộ như vậy, Jermain Defoe với mục tiêu góp mặt cùng đội tuyển Anh tham dự World Cup 2018, chuyển đến Bournemouth chính là cơ hội duy nhất giúp tiền đạo ghi 15 bàn mùa trước có cơ hội tỏa sáng và chứng minh năng lực của mình.
Áp dụng công nghệ
Nhằm chuẩn bị cho mùa giải, không chỉ tiêu tốn hơn 30 triệu bảng nhằm tăng cường sức mạnh đội hình, Bournemouth còn áp dụng công nghệ vào bóng đá khi tiếp nối thành công ở mùa trước. Đội bóng với biệt danh Cherries tiếp tục giới thiệu loạt mắt kính màu cam sáng tạo cho cầu thủ, được đeo trong hai tiếng trước khi đi ngủ. Những chiếc kính đeo mắt giúp làm giảm ánh sáng màu xanh phát ra từ điện thoại di động hoặc máy tính bảng, ngăn chặn sự sản sinh hoóc-mon mất ngủ gây ra melatonin. 
“Đó là điều chúng tôi đang cố gắng để đảm bảo rằng các cầu thủ luôn có được tinh thần thoải mái mỗi khi thi đấu trước đối thủ và sẵn sàng tập trung cho trận đấu. Đó là một ví dụ chi tiết mà chúng tôi đang cố gắng đạt được trong mỗi lĩnh vực ở bóng đá”, HLV Howe chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục