Borussia Dortmund yên tâm chờ PSG

Những điều chỉnh nhân sự của HLV Lucien Favre giúp Borussia Dortmund dễ dàng hạ đối thủ đang chơi lên chân Frankfurt 4 bàn không gỡ. “Vàng đen” ngoài chiến thắng giúp thêm tự tin trước trận tiếp đón PSG ở Champions League là những dấu ấn khó quên về thành tích ghi bàn.
Borussia Dortmund yên tâm chờ PSG

Ông Lucien Favre quyết định để Manuel Akanji lần đầu tiên ngồi dự bị kể từ tháng 11 năm ngoái, nhường chỗ cho lão tướng 34 tuổi Lukasz Piszczek trám vào vị trí hậu vệ phải. Quyết định quan trọng của HLV người Thụy Sĩ phát huy tác dụng sau hơn nửa tiếng đồng hồ. Cầu thủ người Ba Lan dâng cao và thực hiện cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm xuất sắc như một tiền đạo để mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng của Piszczek giúp cho cầu thủ Dortmund quên đi nỗi ám ảnh thua 2 trận liên tiếp trước Werder Bremen và Bayer Leverkusen đều bị dẫn bàn trước. Đây là bàn thắng đầu tiên của lão tướng Ba Lan cho Dortmund kể từ tháng 11-2018 tới nay. Anh là cầu thủ lớn tuổi thứ hai sau Christian Worns ghi bàn cho Dortmund ở Bundesliga trong thế kỷ này.

“Vàng đen” thực sự bùng nổ trong hiệp hai khi đẩy cao tốc độ tấn công. Jadon Sancho có pha “bẻ” bóng làm trôi đội trưởng Frankfurt là Abraham ngay trong vòng cấm địa trước khi dứt điểm đưa bóng đi sát chân trụ thủ môn đội khách để nhân đôi cách biệt ở phút 49. Tân binh xuất sắc Erling Haaland tiếp tục phong độ đỉnh cao khi có thêm bàn thắng cho Dortmund ở phút 54 nhờ cú đệm bóng cận chân rất nhanh. Tỷ số chung cuộc được ấn định ở phút 74 khi Raphael Guerreiro dứt điểm chéo góc đưa tỷ số lên 4-0.

Chiến thắng giúp Dortmund bằng 42 điểm với Leipzig và thua Bayern Munich 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Quan trọng là chiến thắng giúp cho các cầu thủ của HLV Favre tự tin trước trận tiếp đón PSG ở lượt đi vòng knock out Champions League trên sân nhà vào thứ Tư tới. Trung vệ kỳ cựu Mats Hummels bảo rằng không để thủng lưới là dấu hiệu tích cực nhất sau khi để thủng lưới 7 bàn chỉ sau 2 trận trước đó. PSG là đối thủ có hàng công rất mạnh nên các hậu vệ Dortmund cần duy trì phong độ như ở trận đấu này.

Hàng thủ giữ sạch lưới nhà song hàng công mới thực sự được vinh danh ở trận đấu này của Dortmund. “Vàng đen” đã có 63 bàn thắng sau 22 vòng đấu để san bằng kỷ lục trong lịch sử Bundesliga chỉ có 2 đội bóng làm được là Bayern Munich 1973-1974 và Hamburg 1981-1982. Sancho thể hiện phong độ ấn tượng với 13 bàn thắng và 13 pha kiến tạo ở mùa giải này. Tân binh Haaland đã có bàn thắng thứ 9 sau 6 trận đầu tiên chơi cho Dortmund. Tài năng 17 tuổi người Na Uy phá vỡ kỷ lục mùa này khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 8 bàn trong 5 trận đầu tiên chơi tại Bundesliga. Ấn tượng hơn khi anh chơi mới gia nhập Dortmund từ tháng Giêng nhưng chỉ còn có 8 cầu thủ ghi bàn nhiều hơn anh ở giải VĐQG Đức.

Tin cùng chuyên mục