Borussia Dortmund thay đổi lịch sử với Bayern Munich?

Trong lúc Bayern Munich không mạnh như mùa giải trước, Borussia Dortmund hy vọng sẽ tìm lại chiến thắng sau 8 lần toàn thua.
Bellingham mới 19 tuổi đã mang băng đội trưởng Dortmund
Bellingham mới 19 tuổi đã mang băng đội trưởng Dortmund

Borussia Dortmund và Bayern Munich trước khi bước vào trận đấu trên sân Signal Iduna có cùng 15 điểm sau 8 trận nhưng Hùm xám xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Nếu chỉ nhìn vào số liệu thống kê thì có thể nói Bayern Munich cơ bản có thể quên đi Robert Lewandowski. Mùa giải trước, Bayern có 29 bàn sau 8 vòng đầu tiên thì nay cũng đã có được 23 bàn. Thực tế, HLV Julian Nagelsmann vẫn cứ phải loay hoay với lực lượng trên hàng tấn công bởi Sadio Mane cho thấy anh không phải là trung phong đúng nghĩa như Lewandowski. Người đá cao nhất ở Bayern Munich vẫn còn thử nghiệm là Thomas Muller, Serge Gnabry… trong những trận gần đây. Bayern Munich không giữ được ngôi đầu cũng một phần vì hàng công không sắc sảo như trước.

HLV Nagelsmann hy vọng sẽ lặp lại chiến thắng như cách họ đã thắng Dortmund 3-1 và 3-2 ở Bundesliga mùa giải trước dù thừa nhận ở thời điểm hiện tại chủ nhà tỏ ra nguy hiểm hơn trước. Chiến thắng 4-1 trên sân Sevilla ở Champions League cho thấy Dortmund thực sự mạnh. HLV 35 tuổi nhận định cách Dortmund uyển chuyển trong khâu phòng ngự; lúc dâng cao đội hình lúc kéo về bao quanh khung thành nhà cho thấy họ không duy trì một cách chơi xuyên suốt trận đấu. Dortmund tạo ra những không trống cho đối phương nhưng lại không nguy hiểm với khung thành đội nhà. Ngược lại, họ phản công khá nhanh với 3 mũi nhọn tấn công. Dortmund không còn Erling Haaland nhưng những cầu thủ trẻ như Moukoko hay Bellingham rất đáng gờm. Thêm nữa, một cầu thủ lớn tuổi hơn là Adeyemi cũng chỉ mới 20 tuổi nên hàng công của “Vàng đen” rất giàu thể lực trong những tình huống phản công.

Trong khi đó, ông Edin Terzic của Dortmund không nói nhiều về đối thủ bởi thừa nhận Bayern vượt trội hơn. Ông yêu cầu toàn đội có sự tập trung cho trận đấu này sau khi thắng Sevilla rất thuyết phục nên lo lắng cho sự thăng hoa quá mức. HLV 39 tuổi này còn nhắc nhở Bellingham tạm gác lại những thông tin chuyển nhượng để toàn tâm toàn ý vào thi đấu vì mục tiêu lần đầu tiên đánh bại Bayern Munich ở trận đấu tối nay.

Cựu cầu thủ Bayern Munich là Didi Hamann cho rằng tình thế của HLV Nagelsmann khó khăn ở trận đấu tối nay. Ông nhận định Dortmund có chiến thuật thi đấu hợp lý với những cầu thủ trẻ trên hàng tấn công. Dù không có nhiều bàn thắng như thời còn Haaland nhưng bài phản công của Vàng đen khá nguy hiểm. Ông Hamann nhận định HLV Nagelsmann sẽ phải cật lực làm việc để bảo đảm rằng mình còn ở sân Allianz vào tháng Giêng năm tới.

Tin cùng chuyên mục