Lượt về vòng 1/8 Champions League

Borussia Dortmund - Sevilla (lượt đi 3-2): Nỗi khiếp sợ Erling Haaland

Phong độ trái ngược giữa 2 đội khiến nhà cái dự báo một chiến thắng tiếp nối cho đội bóng Vàng đen, bất kể bản lĩnh ghê gớm của Sevilla dưới bàn tay phù phép của HLV Julen Lopetegui. Sự khác biệt giữa họ chắc chắn là đến từ năng lực siêu phàm của Erling Haaland.
Erling Haaland đang bay cao trên đấu trường
Erling Haaland đang bay cao trên đấu trường

Trong trận lượt đi đầy gay cấn, Sevilla đã sớm dẫn trước nhờ công của Suso Fernandez nhưng Dortmund đã vùng lên với bàn thắng của Mahmoud Dahoud và cú đúp của Haaland. Cuối trận, Luuk de Jong ghi bàn thắng muộn cho Sevilla để làm sống lại cơ hội đảo ngược tình thế ở lượt về.

Kết quả ở sân Ramon Sanchez-Pizjuan đã chấm dứt chuỗi trận mạnh mẽ của Sevilla và đưa Dortmund trở lại đường đua sau chuỗi trận tệ hại khiến thầy trò HLV Edin Terzic chịu nhiều áp lực.

Thất bại đã đẩy Sevilla vào một vòng xoáy đi xuống khi chỉ thắng một trận trước Osasuna ở La Liga. Họ thua 2 trận liên tiếp trước Barcelona (bao gồm trận thua ở Cúp Nhà Vua), trước khi thua Elche vào thứ Bảy.

Ngược lại, trong cùng thời gian đó, Dortmund đã thắng 3 trận, nhưng hôm cuối tuần họ thua Bayern Munich 2-4, dù Erling Haaland ghi cú đúp trong 9 phút. Phong độ ghi bàn sung mãn của Erling Haaland sẽ là mối đe dọa lớn lao cho Sevilla trong trận lượt về này, khi họ cần thắng Dortmund với 2 bàn cách biệt. Chiều cao 1,94m và tốc độ đi bóng như gió cuốn khiến Erling Haaland trở thành cơn ác mộng cho hàng phòng thủ Sevilla ở lượt đi và giới chuyên môn tin rằng mọi thứ sẽ không thể hóa giải trong lượt về này.

Borussia Dortmund - Sevilla (lượt đi 3-2): Nỗi khiếp sợ Erling Haaland ảnh 1 Erling Haaland ghi bàn vào lưới Sevilla ỡ lượt đi
Borussia Dortmund sẽ thiếu vắng Giovanni Reyna và Raphael Guerreiro, trong lúc Jadon Sancho vẫn phải ngồi ngoài trong vài tuần. Nhưng  HLV Edin Terzic cho biết hôm thứ Hai là tiền đạo hàng đầu Erling Haaland sẽ xung trận. Có lẽ chỉ cần ngôi sao người Na Uy này ra sân là đủ để Vàng đen trấn áp Sevilla rồi.

Dự đoán: Dortmund – Sevilla 1-0

Borussia Dortmund - Sevilla (lượt đi 3-2): Nỗi khiếp sợ Erling Haaland ảnh 2

Tin cùng chuyên mục