Borussia Dortmund 'bùng nổ' trên thị trường chuyển nhượng

Borussia Dortmund sắp đón tân binh thứ 8 về sân Signal Iduna Park, đó là trung phong Sebastien Haller từ Ajax Amsterdam. Die Borussen đang thực sự bùng nổ trên thị trường chuyển nhượng so với những mùa hè "im ắng" trước đây.
Haller đến Dortmund thay thế Haaland
Haller đến Dortmund thay thế Haaland
Sebastien Haller sắp sửa cập bến Borussia Dortmund với mức giá 35 triệu euro. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà là sự thay thế trực tiếp Erling Haaland đã chuyển sang Manchester City. Chữ ký này được báo chí Đức đánh giá tương đối bất ngờ, bởi trước đó Dortmund đã đưa về "viên ngọc" Karim Adeyemi từ Salzburg. Dù vậy, tờ Sportbild cho rằng, việc Dortmund chiêu mộ Haller cho thấy "tầm nhìn" của Die Borussen. Tài năng trẻ Adeyemi không rơi vào cảnh bị "ép chín" vì áp lực thay thế Haaland mà sẽ được kèm cặp bởi đàn anh Haller dạn dày, từ đó có thể phát triển đúng kỳ vọng. Hàng công Dortmund mùa sau rất đáng chờ đợi với những Adeyemi và Haller hợp cùng Marco Reus, Giovanni Reyna hay Thorgan Hazard.
Borussia Dortmund 'bùng nổ' trên thị trường chuyển nhượng ảnh 1 Adeyemi không bị đặt nặng áp lực thay thế Haaland tại Dortmund
Đến lúc này, Borussia Dortmund đã tăng cường 8 tân binh (nếu tính cả Haller) trải dài các tuyến. Trong đó, nổi bật nhất là bộ đôi trung vệ tuyển Đức Niklas Sule và Nico Schlotterbeck. Đáng chú ý, Bayern Munich bị xem là "kẻ chiến bại" trong cả 2 thương vụ này. Đội bóng vùng Ruhr thuyết phục thành công Sule rời Bayern để chuyển đến Signal Iduna Park theo dạng tự do. Trường hợp của Schotterbeck, trung vệ giàu tiềm năng từ Freiburg đã gật đầu với Dortmund mặc cho sự chèo kéo từ đội chủ sân Allianz Arena, theo Sky Sports.
Borussia Dortmund 'bùng nổ' trên thị trường chuyển nhượng ảnh 2 Dortmund thâu tóm bộ đôi Sule và Schlotterbeck
Không còn trong cảnh phải "vá víu" đội hình vì trụ cột rời đi, mùa hè 2022 chứng kiến Dortmund thực sự chủ động trên thị trường chuyển nhượng. Vẫn chưa có gì cho thấy Die Borussen sẽ dừng lại với 8 tân binh. Động thái tuyển quân rầm rộ của đội bóng vàng đen không gì khác ngoài mục tiêu lật đổ sự thống trị suốt 10 năm qua của Bayern Munich tại Bundesliga.

Tin cùng chuyên mục