Bonucci gia nhập AC Milan

Chỉ trong vòng 24 giờ, thông tin quanh cuộc chuyển nhượng Leonardo Bonucci đã tràn ngập các trang báo Italia. Ban đầu người ta tưởng đấy là trò đùa của báo giới nhưng khi người đại diện và cầu thủ xuất hiện ở đại bản doanh Milan, giới mộ điệu đã phát sốt khi biết đấy là sự thật.
 
Có lẽ mâu thuẫn với Max Allegri là lý do Leonardo Bonucci rời Juventus.
Có lẽ mâu thuẫn với Max Allegri là lý do Leonardo Bonucci rời Juventus.
Cuộc chuyển nhượng tốc hành

Chiều tối thứ Năm, khi tờ La Stampa loan tin là Bonucci sẽ trở thành cầu thủ Milan trong vòng 24 giờ, không ít người đã cười nhạo. Nhưng đến sáng thứ Sáu, khi Sky Italia khẳng định là cuộc chuyển nhượng từ Juventus sang Milan đã hoàn tất, phản ứng của giới mộ điệu thực sự bùng nổ trên các trang web: trong lúc các fan Juventus giận dữ thì các CĐV Milan sung sướng như lên thiên đường.

Đây có lẽ là cuộc chuyển nhượng tốc hành vô tiền khoáng hậu ở Ý: Chỉ trong vòng 24 giờ, người mua đặt giá 30 triệu EUR, rồi nâng lên 40 triệu EUR. Người bán gật đầu cái rụp. Quay sang cầu thủ, người ta đề nghị 6 triệu, rồi nâng lên 6,5 triệu. Đồng ý luôn. Thế là hợp đồng được thảo và đúc kết, rồi thông qua trong chưa đầy… 1 ngày. 

Sớm hôm qua, Bonucci cùng người đại diện Alessandro Lucci đã đến trại tập huấn Vinovo của Juventus để cầu thủ từ biệt các đồng đội. Sau đó họ rời Turin để đến Milan, nơi họ vượt qua đám CĐV bu đen bu đỏ trước đại bản doanh Casa Milan để khám sức khỏe trước khi chính thức ký hợp đồng với Rossoneri.

Theo Gianluca Di Marzio, Milan đã đồng ý trả 40 triệu EUR cho Juve để chuyển nhượng cầu thủ 30 tuổi. Sky Sport 24 cho biết thêm là Milan cũng đồng ý trả thêm 2 triệu EUR tiền thưởng theo thành tích. Bonucci sẽ ký bản hợp đồng 5 năm với mức lương sau thuế là 6,5 triệu EUR/năm, cộng thêm tiền thưởng.

Ngay đến huyền thoại Juventus Alessandro Del Piero cũng thừa nhận là anh không tin đấy là sự thật: “Tôi thật ngạc nhiên khi nghe tin đó. Thú thật là tôi cứ tưởng đấy là chuyện đùa, hoặc chỉ là lời đồn đại của các tờ báo lá cải”. Nhưng sau khi kiểm chứng thông tin trên tờ La Stampa (tờ báo thuộc quyền sở hữu của gia đình Agnelli), Del Piero nói: “Quả là ngạc nhiên, tôi chưa bao giờ nghĩ chuyện thế này có thể xảy ra”.

Tại sao lại là Milan?

Mọi việc diễn biến quá nhanh và cú sốc này vượt ngoài dự đoán của mọi người. Hàng ngàn câu hỏi đặt ra quanh cuộc chuyển nhượng như trò đùa này, bởi Juventus từng từ chối số tiền lớn hơn nhiều từ Manchester City và Chelsea để cố giữ Bonucci ở lại, sao giờ họ lại bán tống bán tháo cho Milan?
 
Lý do cho việc chuyển nhượng gấp rút này là vì Milan muốn đưa Bonucci theo đội đi tập huấn ở Trung Quốc. Song câu hỏi vì sao lại là Milan thì mỗi tờ báo nói 1 kiểu, riêng tờ La Stampa giải thích: Bonucci từ chối Premier League vì cô vợ anh muốn ở lại Italia và giờ cô thậm chí đang tìm mua nhà ở Milan.

Giải thích vì sao Juventus bán trung vệ giỏi nhất của mình, tờ Tuttosport cho rằng những mâu thuẫn giữa Bonucci với Max Allegri đã bộc lộ trong suốt mùa qua. Người ta thấy họ cãi nhau to tiếng vào cuối tháng 2, sau trận thắng Palermo. Rồi Bonucci tranh cãi với nhà cầm quân trong giờ giải lao trận chung kết Champions League thua Real Madrid 1-4 ở Cardiff. Có thể đó là giọt nước làm tràn ly mà Juventus không muốn can thiệp hay hòa giải thêm nữa.

Có lẽ còn tốn nhiều giấy mực để giải thích thương vụ bí ẩn này, song việc dịch chuyển trung vệ siêu sao Bonucci từ Turin đến Milan đã làm thay đổi cán cân và hình thái cuộc đua Scudetto mùa này. Và các fan Milan giờ có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng phía trước.

Tin cùng chuyên mục