Bonucci đã làm gì khi Azzurri không được phép diễu hành trên xe bus mui trần

Trung vệ Leonardo Bonucci không che giấu sự bực tức của mình sau những tranh cãi xung quanh cuộc diễu hành xe bus mui trần của tuyển Italy. "Nếu làm chính trị, tôi sẽ là một Bộ trưởng Nội vụ tốt..."
Azzurri diễu hành mừng chiến thắng
Azzurri diễu hành mừng chiến thắng

Azzurri muốn ăn mừng chiến thắng tại VCK EURO 2020 khi bay từ London trở lại Rome vào thứ Hai. Chính quyền địa phương tuyên bố họ chỉ cho phép một chiếc xe bus kín, với hy vọng giảm thiểu số lượng người tụ tập trong khi vẫn còn những hạn chế về việc giãn cách xã hội vì Covid 19, nhưng Bonucci và Liền đoàn bóng đá Italy (FIGC) đã tìm cách để có được một chiếc xe bus mui trần thay thế.

Tranh cãi đã nổ ra kể từ đó và Bonucci đã cười nhạo những lời đồn đại rằng anh đã ‘đe dọa’ chính quyền địa phương ở Rome nếu họ không cho phép diễu hành. Bonucci nói với tờ Il Foglio: “Tôi đang làm sai ngành nghề. Đừng bận tâm đến bóng đá, lẽ ra tôi nên tham gia chính trị. Tôi sẽ là một Bộ trưởng Nội vụ tốt”. Phần đáng ngạc nhiên nhất của tuyên bố đó là trung vệ của Juventus không chọn làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mà chọn Bộ Nội vụ!

“Hãy để chúng tôi nói rõ sữ việc, toàn bộ phái đoàn đã yêu cầu một chiếc xe bus mui trần và thấy xe bus có mái che dù sao cũng bị chặn và đã có người đổ ra đường, các nhà chức trách đã đồng ý cho xe bus mui trần, nói rằng họ có thể du di xử lý tình huống.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ dám can thiệp quá mức vào sự quản lý của các giới chức, những người mà tôi tin là đã đánh giá những gì xảy ra ở Piazza del Popolo vào đêm hôm trước và sau đó ảnh hưởng của việc chúng tôi diễu hành bằng xe quanh thành phố.

“Mọi người đều có chức trách của mình. Thật không may, việc đổ lỗi cho người khác là một thói quen của người Italy”.

Italy giành chức vô địch châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử, sau giải đấu năm 1968, đánh bại tuyển Anh trên sân Wembley trong loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1. Trong khi đó, áo đấu của Azzurri trong giải đấu đã được đặt tại Bảo tàng Calcio tại Coverciano.

Chủ tịch FIGC, Gabriele Gravina hôm nay cũng phát biểu về cuộc tranh cãi trên xe bus. “Đội bóng này đã cố gắng thống nhất toàn bộ nước Italy, vì vậy đừng rơi vào bẫy của việc sử dụng họ để chia rẽ một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục