Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup 2013: Thắng nhọc nhằn!

Thực ra, nếu tập trung và chủ động hơn, tuyển Việt Nam đã có thể khép lại trận đấu với CLB Sơn Đông với tỷ số cách biệt.
Giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Cup 2013: Thắng nhọc nhằn!

Thực ra, nếu tập trung và chủ động hơn, tuyển Việt Nam đã có thể khép lại trận đấu với CLB Sơn Đông với tỷ số cách biệt.

Tuy nhiên, những điểm yếu cố hữu về chuyên môn, cộng thêm với tinh thần thi đấu không thực sự hứng khởi, đẩy Phạm Thị Yến, Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh… vào trạng thái căng thẳng, phải mất đến 5 ván đấu mới vượt qua được đội bóng Trung Quốc. Tỷ số chung cuộc là 3-2 (25/16, 17/25, 25/20, 17/25 và 15/13), nhưng rõ ràng, chiến thắng tối qua của thầy trò HLV Phạm Văn Long đã rất nhọc nhằn. Họ khiến khán giả tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình thót tim vì luôn để đối phương đeo bám về điểm số, đôi công đến cùng…

Tay chắn Việt Nam khá vất vả trước những pha tấn công của đối thủ. Ảnh: Q.Thắng

Tay chắn Việt Nam khá vất vả trước những pha tấn công của đối thủ. Ảnh: Q.Thắng

Chơi hiệu quả dĩ nhiên vẫn là Phạm Thị Yến, Ngọc Hoa và phụ công trẻ Bùi Thị Ngà. Càng đấu, Ngà càng khẳng định được rằng cô sẽ thay thế cho đàn chị Phạm Kim Huệ trong nay mai, theo cách ngoạn mục nhất có thể. Trong khi đó, việc luân phiên sử dụng con người của HLV Phạm Văn Long vẫn chưa tạo được niềm tin nơi giới chuyên môn, có vẻ khá cứng nhắc và không phát huy hết sở trường của từng VĐV.

Ở một diễn biến khác, tuyển trẻ Thái Lan đã để thua trận thứ nhì liên tiếp, dù họ được giới chuyên môn “đặt cửa” cho chiến thắng trước các cô gái Kazakhstan. Có một sự thiếu ổn định thể hiện trong lối chơi của đội bóng xứ chùa vàng, nên dẫu đã nhiều thời khắc tạo được ưu thế dẫn trước điểm số, cũng như tinh thần thi đấu hưng phấn hơn, tuyển trẻ Thái Lan vẫn không duy trì được đến cuối trận, chấp nhận để thua 1-3 đầy tiếc nuối.

Trận thua này khiến cơ hội cạnh tranh 1 trong 4 tấm vé vào bán kết của tuyển trẻ Thái Lan trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Trong khi đó, trước một Australia khá non kém về trình độ, các tay đập Giang Tô (Trung Quốc) mau chóng chiếm lĩnh được thế trận, không khó để giành chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Đội bóng đến từ Trung Quốc gồm đa phần là VĐV trẻ, nhưng cách thể hiện của họ rất già dặn. Ba trận thắng liên tiếp đảm bảo cho họ chắc chắn một suất đấu bán kết, đồng thời đưa họ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch giải lần này.

Hôm nay (16-7), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển trẻ Thái Lan vào lúc 16 giờ 30, trong khi Kazakhstan sẽ đấu với Australia vào lúc 14 giờ. Tất cả đều được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Xếp hạng tạm thời: 1/Giang Tô; 2/Việt Nam; 3/Sơn Đông; 4/Kazakhstan; 5/Thái Lan; 6/Australia.

THANH LÂM

>> Đội tuyển Việt Nam thất bại ở trận ra quân giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2013 (chiều 13-7 tại Ninh Bình): Quá tải!

>> Chiều nay (13-7), khai mạc giải bóng chuyền VTV Cup 2013: Khách mời không mạnh

Tin cùng chuyên mục