Giải bóng chuyền nam quốc tế Cúp Hoa Lư - Báo SGGP năm 2011

Cơ hội chỉnh lại thước ngắm

Cùng lúc có tới 3-4 cái tên hàng đầu của bóng chuyền nam Việt Nam như Tràng An Ninh Bình, Long An, Sacombank Biên phòng hay Sanest Khánh Hòa góp mặt sẽ nâng cao chất lượng giải đấu và thu hút thêm khán giả…
Cơ hội chỉnh lại thước ngắm

Cùng lúc có tới 3-4 cái tên hàng đầu của bóng chuyền nam Việt Nam như Tràng An Ninh Bình, Long An, Sacombank Biên phòng hay Sanest Khánh Hòa góp mặt sẽ nâng cao chất lượng giải đấu và thu hút thêm khán giả…

Nghe tên đã... "sốt"

Với nhiều người đam mê bóng chuyền, ngay trước vòng 1 giải VĐQG đã sớm được chứng kiến nhiều hảo thủ như Nguyễn Duy Quang, Giang Văn Đức, Lê Quang Khánh, Huỳnh Văn Tuấn, Đặng Vũ Bôn, Nguyễn Thanh Hải, Ngô Văn Kiều hay cả ngoại binh chất lượng như Kitsada (Thái Lan) ra sân trình diễn quả thật đã là mơ ước ngoài mong đợi. Đó là chưa kể, dàn cầu thủ chất lượng Lê Bình Giang, Trần Văn Giáp, Nguyễn Vũ Cao (CLB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) cùng các tuyển quốc gia đội tuyển Lào cũng góp mặt tranh tài lần này. Không nói cũng thấy rõ, chính những gương mặt ấy, những tuyển thủ đã và đang khoác áo ĐTQG Việt Nam đã “sức nóng” tạo thêm sức hút và thương hiệu cho giải đấu.

Cơ hội chỉnh lại thước ngắm ảnh 1

Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Báo SGGP năm 2011 hứa hẹn đầy hấp dẫn. Ảnh: Quang Thắng

Nếu ở giải lần đầu diễn ra năm ngoái, cuộc chiến chỉ gói gọn trong nội bộ giữa các đội bóng phía Bắc, vì ngoài đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình thì khách mời là Thể Công, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Sacombank Biên phòng, thì năm nay mọi sự đã khác. Cùng khách mời đội tuyển nam Lào, cuộc so kè giành ngôi vô địch ít nhiều tạo tính khốc liệt hơn vì có cả đại diện miền Bắc (Ninh Bình, Biên phòng), miền Trung (Khánh Hòa) và miền Nam (Long An). Một chuyên gia của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đánh giá: “Đây là giải chính thức đầu năm của các đội nên khán giả vẫn chưa biết cầu thủ thi đấu thế nào, nhưng rõ ràng, đã ra sân là không đội bóng nào muốn mất hình ảnh nên đều cần chiến thắng”.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Ninh Bình, ông Đinh Văn Tiên khẳng định: “Đội chủ giải - CLB Tràng An Ninh Bình - đã tập luyện rất tốt kể từ đầu năm mới và sẽ có mục tiêu ít nhất là vào tới chung kết như năm ngoái”.

Cơ hội để thử nghiệm

“Chắc chắn không ngoài mục đích ấy bởi chưa đội nào vội vàng vì vòng 1 giải quốc gia sắp tới”, chuyên gia Trần Văn Thư chia sẻ. Mục đích trên cũng là quan điểm của các HLV có đội dự giải như Trần Đình Tiền (S.Biên phòng), Huỳnh Thúc Phong (S.Khánh Hòa) và Nguyễn Mạnh Hùng (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).

Cơ hội chỉnh lại thước ngắm ảnh 2

Có thêm đội Long An (tấn công) góp mặt, cuộc cạnh tranh năm nay sẽ càng sôi động. Ảnh: Nhật Anh

Lần đầu dự giải, cả Sanest Khánh Hòa và Long An đều tỏ rõ quyết tâm phải giành được ngôi vô địch hay ít nhất cũng là lọt tới trận chung kết và đều muốn “rinh” giải thưởng lên tới 70 triệu đồng cho ngôi vô địch.

Song hành cùng Cúp Hoa Lư dành cho nam thì về nữ, cúp bóng chuyền Mùa xuân Liên Việt do Bộ tư lệnh thông tin phối hợp cùng Liên Việt Bank sẽ tổ chức từ ngày 9 tới 16-3 ở Nhà thi đấu Từ Sơn (Bắc Ninh). Dự giải gồm 4 đội Thông tin Liên Việt bank, PV Oil Thái Bình, Ngân hàng Công Thương và Vietsov Petro. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt rồi đấu chéo bán kết, chọn 2 đội vào chung kết.

Vì lẽ ấy và cũng để kết hợp chuẩn bị cho vòng 1 giải VĐQG, đội bóng của HLV Huỳnh Thúc Phong đã ra Bắc tập huấn từ mùng 6 tết. Sau 1 tuần có mặt ở Quảng Ninh, họ đã tới Phú Thọ ém quân tập để làm quen với thời tiết khắc nghiệt ở đây. “Ngoài Ngô Văn Kiều, tại Cúp Hoa Lư chúng tôi còn có sự phục vụ của chủ công trẻ Kitsada (Thái Lan). Đây sẽ là 2 mũi nhọn chủ lực để khoan thủng hàng chắn đối phương”, ông Phong cho biết. Để sớm làm quen với sân bãi tại Ninh Bình, đội bóng phố biển Nha Trang đã có mặt tại đây từ hôm qua 26-2 để chuẩn bị những bước tốt nhất.

Một cuộc thử nghiệm nữa sẽ ở Long An. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng chuyền nam Long An xuất quân kể từ khi “chia tay” nhà tài trợ Hoàng Long trở về đơn vị chủ quản Sở VH-TT-DL tỉnh. Đã có nhiều thay đổi trong cơ chế quản lý của đội bóng nhưng với tiềm lực nội binh được đánh giá là mạnh nhất Việt Nam hiện tại gồm nhiều cầu thủ chất lượng như: Huỳnh Văn Tuấn, Lê Quang Khánh, Hoàng Huy, Phước Tiến, Hữu Trường… thì rõ ràng đội bóng của HLV Nguyễn Văn Hải cũng muốn đoạt giải thưởng cao nhất.

Cuộc chiến nội đã được phân định rõ, với khách mời đội tuyển Lào thì đây cũng là cơ hội rà soát lực lượng để nhắm cơ hội ở SEA Games 26 cuối năm. “Lào đã xếp thứ 5 ở SEA Games cách đây 2 năm. Đội hình của họ lần này gồm các tuyển thủ quốc gia, kết hợp với 1 số tay đập đang thi đấu cho đội quân đội Lào nên hy vọng đội bóng sẽ có kết quả khả quan”, ông Trần Văn Thư cho biết.

Trở lại Ninh Bình

Nếu hỏi người hâm mộ chủ nhà Ninh Bình muốn theo dõi đội nào nhất, ngoài chủ giải Tràng An Ninh Bình thì đó là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. HLV Nguyễn Mạnh Hùng sẽ là tâm điểm ở Ninh Bình vì đây là màn ra mắt đầu tiên của ông kể từ khi rời đội bóng cũ Tràng An Ninh Bình tới dẫn dắt Dầu khí từ cuối năm ngoái.

Ngược lại, phía Tràng An Ninh Bình lại chào đón cựu chủ công Thể Công Nguyễn Duy Quang về khoác áo thời vụ. Hẳn rằng, cuộc “gặp mặt” cha con của gia đình ông Hùng sẽ diễn ra rất thú vị. Ở lần theo dõi đội Dầu khí tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội mới đây, ông Hùng đã chia sẻ “Đội đang tập luyện nghiêm túc để thi đấu ở cúp Hoa Lư và đây là tiền đề tốt chuẩn bị cho giải quốc gia”. Hiện Tràng An Ninh Bình đã đánh tiếng mời chuyên gia Thái Lan sang dẫn dắt ở vòng 1 giải VĐQG nhưng ở cúp Hoa Lư năm nay, người chỉ đạo sẽ là HLV phó Phạm Văn Nam.

NGUYỄN ĐÌNH

Minh Chiến

>> 6 đội dự giải bóng chuyền nam quốc tế Cúp Hoa Lư - Báo SGGP

Tin cùng chuyên mục