Bóng rổ nhà nghề NBA: Warriors là ứng cử viên vô địch nặng ký nhất

Golden State Warriors với “bộ tứ huyền ảo” Kevin Durant, Stephen Curry, Draymond Green và Klay Thompson lại một lần nữa được dự báo là sẽ trở thành nhà vô địch của NBA mùa giải năm sau. Với tỷ lệ bầu chọn lên đến… 93%, các Tổng Giám đốc của các đội thi đấu tại NBA đã thừa nhận sức mạnh vượt trội của đoàn quân của HLV Steve Kerr.

Golden State Warriors là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch NBA mùa giải năm mới
Golden State Warriors là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch NBA mùa giải năm mới

Tỷ lệ bầu chọn Warriors sẽ đăng quang ngôi vô địch NBA mùa giải 2017-2018 chính là tỷ lệ bầu chọn cao nhất trong lịch sử 16 năm tổ chức thăm dò trước mùa giải của BTC Giải bóng rổ nhà nghề Bắc Mỹ. Năm ngoái, cũng chính Warriors đứng đầu danh sách, nhưng chỉ chiếm tỷ lệ bầu chọn là 69%. Trong khi đó, Cleveland Cavaliers nhận được tỷ lệ bầu chọn 53% trước mùa giải 2015-2016. Cả 2 lần bầu chọn trước đó đều cho ra kết quả đúng đắn sau này, Cavs lội ngược dòng đánh bại Warriors trong trận chung kết năm 2016, còn trong năm nay, Warriors quá vượt trội so với Cavs. So với 93% “cơ hội” của Warriors, cơ hội còn lại 7% thuộc về Cavs, một tỷ lệ hoàn hoàn… hợp lý!

Ngoài ra, đã có 50% phiếu bầu bầu chọn LeBron James (thuộc biên chế của Cavs) sẽ thắng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa”, trong khi đó, Russell Westbrook – người đã thắng giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa 2016-2017” thậm chí còn không nằm trong tốp 5 người được bầu chọn nhiều nhất. Việc Oklahoma City Thunder vừa mới mua thêm 2 siêu sao về cho đội là Paul Goerge và Carmelo Anthony được cho là sẽ khiến tầm ảnh hưởng của Westbrook bị giảm đi, do đó, anh không thể dễ dàng “tung hoành” giành hành loạt cú “triple double” như ở trong mùa giải năm ngoái. Durant là người xếp thứ 2 với tỷ lệ bầu chọn là 29%. Ở mùa giải năm ngoái, James cũng dẫn đầu bảng bầu chọn và người xếp thứ 2 chính là Westbrook.

Các tỷ lệ bầu chọn khác

_Cầu thủ khiến các HLV đối phương phải điều chỉnh lối chơi nhiều nhất: 1-LeBron James 48%, 2-Stephen Curry 21%, 3-James Harden 14%, 4-Russell Westbrook 7%

_Cầu thủ sẽ có một mùa giải bùng nổ: 1-Karl-Anthony Towns 21%, 2-Kristap Porzingis 14%, Myles Turner 14%, 4-Jusuf Nurkic 10%

_Hậu vệ ghi điểm giỏi nhất: 1-Stephen Curry 62%, 2-Russell Westbrook 28%, 3-Chris Paul 7%, 4-John Wall 3%

_Tiền đạo giỏi nhất: 1-Anthony Davies 41%, 2-LeBron James 28%, 3-Kevin Durant 17%, 4-Karl-Anthony Towns 7%

_Trung phong giỏi nhất: 1-Karl-Anthony Towns 28%, 2-Anthony Davies 24%, 3-Marc Gasol 21%, 4-DeMarcus Cousins 14%.

Tin cùng chuyên mục