Bóng rổ NBA: Westbrook đánh bại KD

Lần quay trở lại sân Chesapeake Energy Arena quen thuộc của Kevin Durant đã trở thành nỗi buồn lớn lao, khi anh đã để thua Russell Westbrook và những người đồng đội cũ Oklahoma City Thunder của mình với điểm số 91-108.
Westbrook đã chơi rất hay trong trận thắng Warriors
Westbrook đã chơi rất hay trong trận thắng Warriors
Trong trận đấu thứ 2 đối đầu với những người đồng đội cũ kể từ khi trở thành thành viên của Warriors, KD đã nhận được “sự đón tiếp” rất “nồng nhiệt” từ các khán giả từng tôn thờ anh. Mỗi khi KD có bóng, bốn phía khán đài sân Chesapeake Energy Arena (có sức chứa hơn 18 ngàn người) đều dậy lên những tiếng huýt sáo, la ó và chế giễu. Chưa bao giờ Warriors phải đối mặt với một bầu không khí gân hấn như thế này ở NBA mùa giải năm, đó là lý do KD đã chơi không tốt và các đồng đội của anh cũng vậy.
Thunder sớm dẫn 33-26 trong hiệp 1, 32-22 trong hiệp 2 và 9-23 trong hiệp 3. Thậm chí, có thời điểm, họ dẫn trước nhà ĐKVĐ giải đến… 26 điểm. Westbrook, Carmelo Anthony và Paul George phối hợp cùng nhau ghi đến 50 điểm chỉ sau 2 hiệp đấu đầu tiên, còn cả đội Warriors chỉ ghi được 48 điểm (điểm số tệ thứ nhì trong mùa giải năm nay của Warriors).
Westbrook – Cầu thủ xuất sắc nhất NBA mùa trước – đã suýt nữa có được cú triple-double đầu tiên trong mùa giải năm mới khi ghi được 34 điểm (điểm số cao nhất mà anh ghi được trong một trận đấu ở mùa giải năm nay), có 10 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 9 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Chỉ thêm 1 đường kiến tạo, Westbrook đã có thể “làm sống dậy” màn trình diễn oai hùng của anh ở mùa giải năm ngoái, rất tiếc…
Ở phía đối nghịch, KD chỉ ghi được 21 điểm, có 5 pha tranh bóng bật bảng thành công và chỉ thực hiện được vỏn vẹn 1 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Sự khác biệt giữa Westbrook và KD, đã tạo ra sự khác biệt giữa Thunder và Warriors. “Bạn không thể để cho cảm xúc xen vào công việc của mình. Bạn không thể để cho điều đó xảy ra, vì thế, cuối cùng, chúng tôi chỉ tập trung chơi trận đấu của mình và đơn giản là họ chơi tốt hơn chúng tôi. Cảm xúc xung quanh sân đấu, cảm xúc quanh quang 4 dãy khán đài, cảm xúc dọc theo thành phố, tôi chắc chắn, cảm xúc trên sân đấu có cao hơn đôi chút. Nhưng bạn không thể để nó chi phối bản thân. Lý ra, chúng tôi phải thi đấu tốt hơn nữa”, KD tâm sự.
Bóng rổ NBA: Westbrook đánh bại KD ảnh 1 Sự thất vọng của KD.
Về phần mình, HLV của Warriors, ông Steve Kerr thừa nhận: “Bầu không khí tuy rất gây hấn nhưng dường như vẫn chưa căng bằng bầu không khí năm ngoái. Tất cả đều rất tốt, đối thủ xứng đáng với chiến thắng và đám đông xứng đáng được hưởng thụ bầu không khí tuyệt vời từ trận đấu này”.
Trong một kết quả rất đáng chú ý, chuỗi trận thắng liên tiếp của Boston Celtics đã chấm dứt. Đội bóng của Kyrie Irving đã để thua Miami Heat với điểm số 98-104 ở sân American Airlines Arena. Irving cho biết: “Bạn có thể nói rằng, họ đã khóa chặt mọi ngõ đường lên rổ trong trận đấu tối nay. Họ thật sự muốn giành chiến thắng, bạn phải khen ngợi nguồn năng lượng của họ. Nhưng phía trước vẫn còn rất nhiều thứ để tranh đoạt, chuỗi trận thắng liên tiếp vừa qua quả là rất tuyệt vời, nhưng đây chính là thời điểm để nó kết thúc”.
Kết quả loạt trận sáng 23-11
_Charlotte Hornets – Washington Wizards 129-124
_Cleveland Cavaliers – Brooklyn Nets 119-109
_Philadenphia 76ers – Portland Trail Blazes 101-81
_Los Angeles Clippers – Atlanta Hawks 116-103
_New York Knicks – Toronto Raptors 108-100
_Houston Rockets – Denver Nuggets 125-95
_Dallas Mavericks – Memphis Grizzlies 95-94
_Orlando Magic – Minnesota Timberwolves 124-118
_New Orleans Pelicans – San Antonio Spurs 107-90
_Milwaukee Bucks –Phoenix Suns 113-107
_Utah Jazz – Chicago Bulls 110-80
_Sacramento Kings – Los Angeles Lakers 113-102

Tin cùng chuyên mục