Bóng rổ NBA: LeBron James mang lại sự phấn khích cho LA Lakers

Hôm qua, 2-10, LeBron James, “kẻ gánh team” một thời của “Vua về nhì” Cleveland Cavaliers đã có trận ra mắt các CĐV Los Angeles Lakers trên sân nhà Staples Center. Sự xuất hiện của James đã mang lại sự phấn khích cho gần 18 ngàn khán giả hiện diện ở Staples Center, và cho cả các đồng đội của anh…
LeBron James trong lần ra mắt LA Lakers trên sân nhà
LeBron James trong lần ra mắt LA Lakers trên sân nhà

Dù chỉ tham gia đúng 15 phút hiệp 1, James “gánh team” một thời vẫn kịp ghi được 13 điểm, thực hiện 3 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội và sở hữu 3 pha tranh bóng bật bảng thành công. LA Lakers đã để thua Denver Nuggets với điểm số 111-113, trận thua thứ 2 liên tiếp trước Denver ở giai đoạn tiền mùa giải mới (trước đó, LA Lakers đã thua với điểm số 107-124 trong trận đấu diễn ra hôm 30-9), nhưng các khán giả không quá quan tâm đến kết quả mà chỉ nghĩ đến sự phấn khích do James mang lại.

 Tuy nhiên, James rất tỉnh táo cho biết, anh hiện vẫn đang trong quá trình hòa nhập với một môi trường mới, và một diện mạo mới của LA Lakers cũng cần phải có thêm thời gian để thành hình: “Chúng tôi đã có một tập thể mới. Nhưng chúng tôi chưa đạt mức đẳng cấp mà nhiều đội khác đã đạt đến, đó là thời điểm của sự liên kết và hóa tính. Với chúng tôi ngay vào lúc này, mỗi ngay trôi qua lại là một cơ hội khác để chúng tôi hoàn thiện bản thân và cố gắng trở nên hay hơn, giỏi hơn”.

James đã ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội bóng ở thành phố Los Angeles, bản hợp đồng có giá trị lên đến 154 triệu USD. Khi được một phóng viên truyền hình cắc cớ hỏi rằng, anh sẽ chiếm lòng tin và sự trung thành của các CĐV của LA Lakers như thế nào. James tỏ ra khá túng túng cho biết: “Ai cơ? Tôi á? Hử?”. Được nhắc lại câu hỏi là anh sẽ giành sự tôn trọng của các CĐV như thế nào, James nói: “Tôi đã ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Anh muốn tôi làm gì nữa đây?”.

Thực chất, 4 năm là bản hợp đồng… dài hơi nhất mà James đặt bút ký vào, kể từ khi anh quay trở lại với Cavs và gắn bó với đội bóng này trong 4 năm (từ 2014-2018). Trong khoảng thời gian đó, anh thường chỉ ký hợp đồng 2 năm/lần. Hợp đồng 4 năm, tự bản thân của nó cũng là một cam kết dài lâu rất đáng trân trọng.

Tin cùng chuyên mục