Bóng rổ NBA: Không có Irving, Celtics vẫn thắng

Boston Celtics tiếp tục chơi cực hay trong giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay. Họ mới vừa đánh bại Charlotte Hornets với điểm số kịch tính 90-87 để giành trận thắng thứ 11 liên tiếp. Đáng chú ý hơn cả, họ đã thắng mà không có Kyrie Irving trong đội hình.
Bóng rổ NBA: Không có Irving, Celtics vẫn thắng
Hàng loạt chấn thương đã khiến HLV Brad Stevens không có được đội hình mạnh nhất trên sân nhà TD Garden. Ngoài Irving, Celtics còn không có cả Gordon Hayward và Al Horford. Nghĩa là, những ngôi sao trị giá 76,2 triệu USD đã không thể được Stevens sử dụng. Thiếu vắng quá nhiều trụ cột, Celtics đã gặp khó ngay từ ban đầu và trong hiệp đấu đầu tiên, họ bị dẫn trước với điểm số 11-26. Thậm chí, có thời điểm, Hornets đã tạo ra khoảng cách lên đến 18 điểm so với đội chủ nhà. Cho đến đầu hiệp đấu thứ 4, điểm số vẫn đang là 76-64 nghiêng về phía đội khách…
Tuy nhiên, những người hiện diện trên sân đã sát cánh cùng nhau như thể đây là trận đấu cuối cùng của cuộc đời, đó là Jaylen Brown, Marcus Smart, Terry Rozier. Kết hợp cùng nhau, họ đã tạo ra tỷ lệ bắn bóng lên đến 21,4%, đưa Celtics lội dòng nước ngược trước khi giành được chiến thắng bằng cách biệt vỏn vẹn là 1 cú bắn bóng 3 điểm. Bằng cách này hay cách khác, chuỗi trận thắng liên tiếp của Celtics, tưởng chừng đã bị chận đứng, thì lại tiếp tục được duy trì, và gia tăng. 
“Tôi nhớ, trong suốt thời gian nghỉ giữa giữa, HLV đã nói rằng: “Chúng ta sẽ thắng trận đấu này và sân đấu sẽ trở nên điên đảo”. Rõ ràng chúng tôi đã nằm lại, chúng tôi đã nằm lại đâu đó với cách biệt 15, nhưng Seteven vẫn biết chúng tôi sẽ giành chiến thắng và đám đông sẽ nuốt lấy kết quả ấn tượng đó. Mọi thứ trở nên điên cuồng, và đó chính xác là những gì đã xảy ra”, Rozier tiết lộ. Hậu vệ Marcus Morris thì nói đơn giản hơn: “Brad Stevens, ông ấy là một quân sư lão luyện”.
Về phần mình, HLV Stevens cho biết, ông không hề có gợi ý táo bạo nào về chiến thắng, ông chỉ đơn giản kích thích tinh thần của các chàng trai trẻ của mình: “Bước vào hiệp đấu thứ 4, tôi thật sự nói rằng: “Này, các chàng trai, phần lớn các bạn đều chưa từng ở trong một trận đấu như thế này trước đây, nhưng nếu các bạn cố gắng và có những pha bắn rổ cùng với nhau, thì cái sân đấu này sẽ trở nên thú vị và sôi nổi”.
Không chỉ Brown, Smart hay Rozier, Larkin cũng chơi cực hay với 16 điểm ghi được. Tân binh Jayson Tatum cũng có được 16 điểm cho riêng mình. Trong cái ngày mà Irving không thể ra sân, những đàn em trẻ trung đã thi đấu một phần vì anh nữa…

Kết quả loạt trận sáng 11-11
_Detroit Pistons – Atlanta Hakws 111-104
_Indiana Pacers – Chicago Bulls 105-87
_Oklahoma City Thunder – Los Angeles Clippers 120-111
_Milwaukee Bucks – San Antonio Spurs 94-87
_Orlando Magic – Phoenix Suns 128-112
_Miami Heat – Utah Jazz 84-74
_Brooklyn Nets – Portland Trail Blazers 101-97

Tin cùng chuyên mục