Bóng rổ NBA: Harden tung cú triple-double, Rockets hạ gục Cavs

James Harden tiếp tục là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Houston Rockets khi giúp đội nhà giành được trận thắng thứ 4 liên tiếp trên sân nhà Toyota Center. Đặc biệt, cú triple-double của Harden mới là điều đáng được nói đến khi Rockets đánh bại Cleveland Cavaliers 117-113.
Harden đi bóng qua sự truy cản của một cầu thủ Cavs
Harden đi bóng qua sự truy cản của một cầu thủ Cavs
Harden đã ghi được 35 điểm vào rổ của đội bóng đương kim Á quân giải đấu. Ngoài ra, anh cũng làm lu mờ hoàn toàn siêu sao phía bên kia sân đấu là LeBron James với 11 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện được 13 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Đó là chưa kể Harden có 5 pha cướp bóng thành công và 1 tình huống chận bóng ghi điểm. Đây mới là lần thứ 2 kể từ đầu mùa, Harden có cú triple-double cho riêng mình (trước đó, trong trận Rockets thắng Charlotte Hornets 109-93, Harden đã ghi được 27 điểm, có 10 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 11 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội).
Trong khi giúp Rockets có trận thắng thứ 4 liên tiếp (và là trận thắng thứ 2 liên tiếp tại sau nhà Toyota Center), anh cũng khiến Cav tiếp tục lâm vào khủng hoảng khi phải đối mặt với trận thua thứ 3 trong tháng 11, và cũng là trận thua thứ 6/9 trận đấu gần đây. Ở thời điểm này, người ta đã không còn nhận ra một đội bóng kiêu hùng từng lọt đến 3 trận chung kết liên tiếp gần đây nhất, 1 lần đăng quang ngôi vô địch và 2 lần giành vị trí Á quân. “Chúng tôi đã chơi một trận đấu cũng hay làm chứ, nhưng tôi lại không ở đây vì những chiến thắng mang tính phẩm giá. Đó gần như không phải là tôi”, James chua chát thừa nhận.
Như vậy, Harden đã ghi được từ 30 điểm trở lên ở 3/4 trận đấu gần đây. Trong chiến thắng 137-110 trước Utaah Jazz mới đây nhất, anh thậm chí đã ghi được đến 56 điểm. Cú triple-double thứ 33 trong sự nghiệp của Harden khiến HLV Tyronn Lue của Cavs chẳng biết nói gì ngoài sự thán phục hoàn toàn: “Tôi nghĩ rằng, các cầu thủ của chúng tôi đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi cuộc cạnh tranh. Harden vẫn là Harden. Cậu ấy có những pha bóng rất khó nhằn, rê dắt bóng, bắn bóng, chúng tôi đã cố chống lại mọi thứ nhưng những pha bóng đó là quá hay”.

Kết quả loạt trận sáng 10-11
_Denver Nuggets – Oklahoma City Thunder 102-94
_Washington Wizards – Los Angeles Lakers 111-95
_Toronto Raptors – New Orleans Pelicans 122-118
_Sacramento Kings – Philadenphia 76ers 109-108

Tin cùng chuyên mục