Bóng rổ NBA: Harden ghi 56 điểm, Rockets thắng trận thứ 3 liên tiếp

James Harden đã tỏa sáng trong một đêm rực rỡ của Houston Rocckets ngay tại sân nhà Toyota Center. Hậu vệ phối bóng 28 tuổi quê ở Los Angeles đã ghi được 56 điểm, giúp đội nhà đánh bại Utah Jazz với điểm số áp đảo 137-110. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Rockets, và là trận thắng thứ 8 trong mùa giải năm nay.
James Harden (trái) tỏa sáng, giúp Rockets giành chiến thắng
James Harden (trái) tỏa sáng, giúp Rockets giành chiến thắng
Đây chính là màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp thi đấu của Harden ở NBA. Tính tổng cộng, anh đã có 19 cú bắn bóng chính xác trong tổng số 25 nỗ lực, trong đó có 7/8 cú bắn bóng 3 điểm thành công. Với thành tích này, Harden đã trở thành cầu thủ đầu tiên sau huyền thoại Michael Jordan, ghi được hơn 50 điểm chỉ từ 25 nỗ lực bắn bóng (hoặc ít hơn) trong một trận đấu. Trước đó, Jordan đã ghi được 58 điểm từ 25 cú bắn bóng trong trận đấu với New Jersey Nets vào ngày 26-2-1987.
Harden, người cũng tạo nên thành tích ấn tượng khác với 13 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội, sung sướng cho biết: “Đơn giản tôi chỉ cố gắng bắn bóng ghi điểm mà tôi, tôi cũng không biết nữa. Tôi thật sự không quá chú ý về những thông số kỹ thuật xung quanh đó. Tôi chỉ cố gắng tung ra những cú bắn bóng chính xác nhất và như tôi đã nói, quá nhiều lần, tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn. Rõ ràng, tôi cũng sẽ có những tình huống phạm phải sai lầm, nhưng cho đến khi nào tôi vẫn còn duy trì cái tư duy này, tôi sẽ còn hay nữa”.
“Đơn giản, tôi đã thi đấu thật quyết tâm và chủ động. Cứ duy trì sự quyết tâm, rồi thì mọi thứ lạc quan sẽ diễn ra. Không chỉ với bản thân của tôi, mà còn với toàn đội. Tôi cũng đã có thể dọn cỗ nhiều tình huống ghi điểm cho các đồng đội, tôi phải duy trì cái tư duy thi đấu ấy trong từng trận đấu sắp tới”, Harden cho biết thêm.
Với 56 điểm ghi được, Harden chỉ thua kỷ lục ghi điểm trong một trận đấu của Rokets – thuộc về Calvin Murphy, ghi 57 điểm trong trận đấu vói Nets vào ngày 18-3-1987 – đúng 1 điểm. Lý ra, anh đã có thể phá vỡ kỷ lục này nếu tận dụng được 3 tình huống bắn bóng cuối cùng, nhưng anh nói rằng anh không quá quan tâm đến chuyện săn đuổi kỷ lục: “Chúng tôi thắng rồi, đúng không? Như vậy là quá đủ rồi”.
Tính tổng cộng ở 4 mùa giải vừa qua ây là lần thứ 6 trong sự nghiệp, Harden ghi được từ 50 điểm trở lên. Và đây cũng là lần thứ 3, Harden vừa ghi ít nhất 50 điểm, vừa có ít nhất 10 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội trong một trận đấu. Có anh, Rockets đang chơi rất chắc tay!

Các kết quả đáng chú ý khác trong loạt trận sáng 6-11
_Atlanta Hawsk – Cleveland Cavaliers 117-115
_Miami Heat – Los Angeles Clippers 104-101
_Boston Celtics – Orlando Magic 104-88
_Washington Wizardz – Toronto Raptors 107-96
_San Antonio Spurs – Phoenix Suns 112-95
_New York Knicks – Indiana Pacers 108-101
_Minnesota Timberwolves – Charlotte Hornets 11-94
_Portland Trail Blazers – Oklahoma City Thunder 103-99
_Los Angeles Lakers – Memphis Grizzliess 107-102

Tin cùng chuyên mục