Bóng rổ NBA: Celtics thắng trận thứ 10 liên tiếp

Boston Celtics tiếp tục thể hiện màn trình diễn “cực hot” kể từ đầu mùa khi đánh bại Los Angeles Lakers 107-96 để giành được trận thắng thứ 10 liên tiếp. Sau 2 trận thua mở màn mùa giải, Celtics đã giành chiến thắng liên tục kể từ ngày 20-10 cho đến nay.
Kyrie Irving tỏa sáng, Celtics thắng trận thứ 10 liên tiếp
Kyrie Irving tỏa sáng, Celtics thắng trận thứ 10 liên tiếp
Đội khách Lakers đã chơi không tồi trên sân TD Garden. Bị dẫn trước đến 17 điểm sau hiệp đấu đầu tiên (thua với điểm số 16-33), Lakers đã rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm sau khi hiệp đấu thứ 3 khép lại (Lakers thắng 36-28 trong hiệp 2 và 29-26 trong hiệp 3). Tuy vậy, trong hiệp đấu cuối cùng, hiệp đấu thứ 4, Celtics đã giành chiến thắng với điểm số 20-15. Kết cuộc, Celtics đã thắng với cách biệt điểm số là 11 điểm.
“Nó cảm giác giống như là trong hiệp đấu đầu tiên vậy, đơn giản, họ thật sự giã nát chúng tôi”, HLV trưởng của Lakers, ông Luke Walton thừa nhận thất bại của các học trò, “Họ to lớn hơn chúng tôi, mạnh mẽ hơn chúng tôi. Chúng tôi có một số tình huống sở hữu phòng ngự ấn tượng nhưng họ đơn giản chỉ đến và tấn công vào các đường bóng 50-50. Nhưng sau đó, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi khá hơn, dù chúng tôi không tạo ra đường nhiều tình huống thông minh. Chúng tôi chơi đủ cứng cỏi trong hiệp 2 để hướng đến chiến thắng, nhưng vẫn chưa đủ sự tinh tế cần thiết. Chống lại một đội bóng hay như vậy, nếu thể hiện kiểu lối chơi như thế này, gần như bạn không thể giành được chiến thắng”.
Aaron Baynes là người ghi được nhiều điểm số nhất cho Celtics trong trận thắng thứ 10 liên tiếp, anh này đã ghi được 21 điểm, có 8 pha tranh bóng bật bảng thành công và 3 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Tuy vậy, Kyrie Irving mới là ngôi sao sáng nhất đội khi ghi được 19 điểm, có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công và 5 đường kiến tạo. Trong suốt thời giant hi đấu, Irving đã thu hút sự chú ý của các cầu thủ đối phương, giúp các đồng đội được giải phóng khỏi những vị trí bế tắc. 
Chính Baynes cũng phải tán dương người đồng đội nổi danh của mình: “Đó là những gì mà Irving làm. Anh ấy là một người tấn công đầy sáng tạo, và anh ấy thu hút sự chú ý nhiều đến nỗi tôi chỉ cần tạo ra một bức bình phong, mang lại cho anh ấy một cái khoảng trống trong khả năng có thể để anh ấy thực hiện công việc của mình. Bản thân của tôi và anh ấy làm việc cùng với nhau, tôi biết, tôi sẽ có nhiều tiến bộ. Việc anh ấy thu hút quá nhiều sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương sẽ khiến cho tình thế trận đấu được mở rộng ra và khiến cho công việc của chúng tôi trở nên dễ dàng hơn”.

Kết quả loạt trận sáng 9-11
_Detroit Pistons – Indiana Pacers 114-97
_Orlando Magic – New York Knicks 112-99
_Miami Heat – Phoenix Suns 126-115
_Golden State Warriors – Minnesota Timberwolves 125-101

Tin cùng chuyên mục