Bóng rổ NBA: Ball ngồi ngoài trong hiệp 4, Lakers vẫn thắng Pistons

Chuỗi trận thành công của Detroit Pistons đã bị chận đứng bởi một Los Angeles Lakers thi đấu quá đồng đều trên sân nhà Staples Center. Trong cái buổi tối khi mà Lonzo Ball đã được HLV Luke Walton cất ngoài sân trong hiệp 4, Lakers vẫn đủ sức thắng đội khách với điểm số 113-93.
Ngồi ngoài sân trong hiệp 4, Lonzo Ball vẫn truyền cảm hứng chiến thắng cho LA Lakers
Ngồi ngoài sân trong hiệp 4, Lonzo Ball vẫn truyền cảm hứng chiến thắng cho LA Lakers
Lonzo Ball, một trong các hiện tượng trong giai đoạn khởi đầu mùa giải 2017-2018 của NBA, đã kết thúc hiệp đấu thứ 3 với thành tích ghi được 13 điểm, có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công, 2 tình huống ngăn cản đối phương ghi điểm và tung ra 3 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội của mình. Anh được HLV Walton cho ngồi ngoài trong suốt hiệp đấu thứ 4 vì ông này nhận ra, cục diện trận đấu là hoàn toàn có lợi cho đội bóng của ông, ông không cần phải tung “con dao mổ trâu” vào trận đấu có cục diện như thế này nữa.
Dù không tiếp tục thi đấu, nhưng sự cổ vũ đầy nhiệt huyết của Ball từ băng ghế chỉ đạo đã góp phần giúp các đồng đội của anh tiếp nối thành công, hoàn tất chiến thắng thứ 3 trong mùa cho Lakers. Đây là trận đấu mà ngoài Ball, còn đến 6 cầu thủ Lakers khác ghi được từ 10 điểm trở lên. Đó là Jordan Clarkson (10 điểm), Kentavious Caldwell-Pope (13 điểm), Brandon Ingram (13 điểm), Larry Nance Jr (14 điểm), Kyle Kuzma (16 điểm) và Julius Randle (17 điểm).
Ball, người đang chơi với đỉnh cao phong độ kể từ khi ghi được 29 điểm, có 11 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 9 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội trong trận Lakers thắng Phoenix Suns ở lượt đấu thứ 2, nhận được sự tán dương hết lời từ HLV Walton dù chỉ chơi ở 3/4 thời gian thi đấu: “Kể từ trận đấu với Phoenix, đây là trận đấu hay nhất trong mùa này của cậu ấy, tôi nghĩ là như vậy. Cái cách mà tốc độ của cậu ấy đạt đến, cái cách mà cậu ấy đẩy bóng. Cậu ấy đang sơn phết cho màn trình diễn của đội bóng, cậu ấy đặt ra âm điệu thi đấu. Tôi nghĩ, cả đội đã được nuôi dưỡng bởi cái cách chơi của Ball. Tôi nghĩ rằng, cậu ấy đã chơi cực kỳ ấn tượng trong trận đấu đêm nay...”.
Về phần mình, Ball thừa nhận: “Bất cứ khi nào chúng tôi giành chiến thắng, tôi nghĩ đó cũng sẽ là một trận đấu hay cả. Đây là trận thắng thứ 3 của tôi, là trận đấu hay thứ 3. Tôi có cảm giác, khi chúng tôi đang chơi khá chậm, lối chơi của tôi đã gia tăng cường độ khi chúng tôi bắt đầu chơi nhanh hơn”.

Các kết quả khác trong loạt trận sáng 1-11
_Oklahoma City Thunder – Miwaukee Bucks 110-91
_Phoenix Suns – Brooklyn Nets 122-114
_Indiana Pacers – Sacramento Kings 101-83

Tin cùng chuyên mục