Bóng đá Việt Nam ứng phó với lịch thi đấu ‘dồn toa’ trong năm 2021

Do nhiều giải đấu quốc tế bị hủy hoặc hoãn trong năm qua, sang năm 2021 lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam được dự báo sẽ rất dày đặc. Chính điều đó mà bên cạnh việc bố trí lịch thi đấu các giải bóng đá trong nước hợp lý, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển U22 Việt Nam cũng sẵn sàng để thích ức với điều này.

ĐT Việt Nam đang tập luyện tại Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
ĐT Việt Nam đang tập luyện tại Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết: “Đối với lịch thi đấu quốc tế, VFF vẫn tiếp tục bám sát và cập nhật thông tin để có sự điều chỉnh kịp thời đối với hoạt động bóng đá trong nước, đặc biệt là các giải chuyên nghiệp quốc gia, qua đó xây dựng kế hoạch tập trung, tập huấn đạt hiệu quả tốt nhất cho đội tuyển”.

Ông Chóng nói thêm, cho đến nay, đội tuyển U22 quốc gia đã có tổng cộng 3 đợt tập trung và sắp tới sẽ thêm 1 đợt tập trung nữa, đội tuyển Futsal quốc gia đang tập trung đợt thứ hai trong năm, trong khi đội tuyển quốc gia cũng đang hội quân tập luyện để rà soát lực lượng. “Tôi cho rằng, với tình hình diễn biến như hiện nay của dịch bệnh, sự chủ động trong kế hoạch như cách mà chúng ta đã thực hiện trong năm 2020 sẽ tiếp tục là điều kiện để đảm bảo cho các hoạt động của bóng đá Việt Nam đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm tới”, Phó chủ tịch VFF nói.

Để chủ động hơn trong vấn đề này, VFF cũng đã sớm có những dự báo để thống nhất giải pháp cho mùa giải 2021. Cụ thể, các giải chuyên nghiệp sẽ tiếp tục được tổ chức theo phương thức mà VFF đã điều chỉnh để ứng phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đạt được thành công rất đáng ghi nhận tại mùa giải vừa qua. Ưu điểm của phương thức thi đấu này là vừa đảm bảo được quỹ thời gian dự phòng cho các tình huống phát sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh, vừa đảm bảo được tính cạnh tranh, hấp dẫn của giải đấu. Bên cạnh đó, số lượng các trận đấu ít hơn so với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt cũng sẽ giúp giảm tải cho các cầu thủ trong bối cảnh phải thi đấu với mật độ dày với sự đan xen của lịch thi đấu quốc tế.

Bóng đá Việt Nam ứng phó với lịch thi đấu ‘dồn toa’ trong năm 2021 ảnh 1 Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng
Ông Cao Văn Chóng khẳng định: “Trước mắt, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung song song đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22 quốc gia theo khung FIFA’s day vào tháng 3, 6, 9, 10 và 11 của năm 2021. Đây cũng kế hoạch đã được thực hiện và đạt hiệu quả rất tốt về chuyên môn trong thời gian vừa qua.

Về kế hoạch đá giao hữu, chúng ta vẫn phải phụ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Trong trường hợp không thể tổ chức được các trận đấu giao hữu quốc tế vì lý do bất khả kháng, VFF cũng sẽ tính toán giải pháp để các đội tuyển có các trận đấu cọ xát với các đối tượng phù hợp trong nước”.

Tin cùng chuyên mục