Bóng đá Việt Nam sẽ thắng lớn tại AFF Awards Night 2019?

Những thành tích ấn tượng trong hai năm 2018 và 2019 sẽ giúp đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, HLV Park Hang Seo và tiền vệ Nguyễn Quang Hải đứng trước cơ hội được vinh danh tại buổi trao giải AFF Awards Night 2019. 

HLV Park Hang-seo đang đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới
HLV Park Hang-seo đang đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã công bố các đề cử cho danh hiệu: đội tuyển nam/nữ xuất sắc nhất, HLV nam/nữ xuất sắc nhất, cầu thủ nam/nữ xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ xuất nhất Đông Nam Á …

Bóng đá nam của Việt Nam “đại thắng”

“Ở hạng mục dành cho bóng đá nam, tôi có niềm tin Việt Nam sẽ giành được 3 giải thưởng cao quý nhất của khu vực là đội tuyển xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất”, đó là dự đoán của chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh trong cuộc trao đổi mới đây với chúng tôi.

Dưới góc nhìn của bản thân và lắng nghe từ những ý kiến của giới đồng nghiệp, cựu thuyền trưởng Hòa Phát Hà Nội khẳng định HLV Park Hang-seo sẽ dễ dàng đánh bại HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia) - đối thủ duy nhất trong cuộc đua cho danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất.

Bóng đá Việt Nam sẽ thắng lớn tại AFF Awards Night 2019? ảnh 1 Hai HLV của đội tuyển nam, nữ Việt Nam đều có tên ở danh sách đề cử
Thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc đã giành chiến thắng tuyệt đối trong những lần chạm mặt đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Chưa kể liên tiếp thành tích đưa bóng đá Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 … sẽ giúp ông Park nhận những lá phiến tín nhiệm cao từ giới bầu chọn.

“Ông Park không có đối thủ và xứng đáng với danh hiệu này. Không ai có thể dẫn dắt đội tuyển U23, Olympic và đội tuyển Quốc đạt các thành công từ đấu trường khu vực đến châu lục như ông Park. Riêng Đông Nam Á, ông ấy đã giúp bóng đá Việt Nam thâu tóm mọi thứ”, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh.

Ông Park cao tay ấn còn giúp đội tuyển nam Việt Nam được “thơm” lây. Trong 2 năm vừa qua, “Ngôi sao vàng” đã khẳng định vị thế số 1 trong khu vực và luôn khiến các ông lớn ở châu Á dành sự tôn trọng rất lớn khi giáp mặt: vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, á quân King Cup 2019 và bất bại tại vòng loại World Cup 2022.

Bên cạnh đó, sự đi xuống đến từ các đội tuyển Thái Lan, Indonesia và phong độ không ổn định của Malaysia càng giúp đội tuyển nam Việt Nam tiến gần hơn với danh hiệu Đội tuyển nam của năm. 

Quang Hải nhỉnh hơn Chanathip thời gian gần đây

Một giải thưởng không kém phần quan trọng khác là cuộc đua cho danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc. Ở đó, Nguyễn Quang Hải sẽ quyết đấu với ứng viên nặng ký Chanathip Songkrasin (Thái Lan).

Bóng đá Việt Nam sẽ thắng lớn tại AFF Awards Night 2019? ảnh 2 Quang Hải đã tiến rất nhanh trong thời gian qua
Trong 2 năm vừa qua, cả Quang Hải lẫn Chanathip vẫn giữ sự ổn định trong phong độ. Tuy nhiên khi đặt lên bàn cân so sánh thì giới chuyên môn đánh giá cao Hải “con” hơn “Messi Thái Lan”.

“Nếu chỉ xét trong 2 năm và dựa vào những đóng góp ở CLB lẫn đội tuyển thì độ hiệu quả của Quang Hải có phần nhỉnh hơn Chanathip. Đầu tiên, Hải góp công giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan ở mọi cấp độ đội tuyển. Ngoài ra, từ đấu trường quốc nội đến quốc tế, cậu ấy có những bàn thắng đẹp, có nhiều thành tích và đóng góp hơn hẳn Chanathip”, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) nhận xét.

Dù gặt hái những thành công cùng các đội tuyển trong 2 năm qua và hiện là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017 nhưng Đoàn Văn Hậu lại không có tên trong danh sách đề cử AFF Awards Night 2019. Theo đó, 3 cái tên sẽ cạnh tranh cho danh hiệu này gồm: Lugman Hakim Shamsudin (Malaysia), Suphanat Muenta (Thái Lan) và Andres Monge (Australia).

Bóng đá Việt Nam sẽ thắng lớn tại AFF Awards Night 2019? ảnh 3 Với những thành công cùng CLB Thái Sơn Nam và ĐT Việt Nam, Văn Vũ đã được đề cử ở lần này
Bên cạnh đó, bóng đá Việt Nam còn có những đại diện cạnh tranh ở các hạng mục khác. Cụ thể, HLV Mai Đức Chung đấu với 3 ứng viên Win Thu Moe (Myanmar), Kaenson và Sathongwien (cùng đến từ Thái Lan) cho danh hiệu HLV bóng đá nữ của năm.

Hạng mục cầu thủ futsal xuất sắc, Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam) sẽ cạnh tranh với đội trưởng Malaysia là Mohd Khairul Effendy …

Tin cùng chuyên mục