Bóng đá Thái Lan tiếp tục chia tay thầy ngoại

Không lâu sau khi đội tuyển futsal Thái Lan chia tay HLV Jose Mendez, ngày 28-7 đến lượt đội tuyển quốc gia Thái Lan chia tay sớm với nhà cầm quân người Nhật Bản Akira. 

Thái Lan chia tay HLV Akira sớm hơn 6 tháng so với hợp đồng. Ảnh: FAT
Thái Lan chia tay HLV Akira sớm hơn 6 tháng so với hợp đồng. Ảnh: FAT

Quyết định chia tay với ông Akira Nishino của LĐBĐ Thái Lan (FAT) được xem là không bất ngờ qua thành tích sa sút của đội tuyển quốc gia cũng như đội U23 Thái Lan trong thời gian qua. Gần nhất là ba thất bại ở AFF Cup 2018, SEA Games 2019 và dừng chân ở vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Như vậy, mối lương duyên giữa FAT và HLV Akira đã kết thúc sớm hơn 6 tháng so với hợp đồng. Bộ phận chuyên môn của FAT sẽ sớm tìm người thay thế cho ông Akira bởi vòng loại U23 châu Á 2022 đang đến gần. 

 Mới đây, bên cạnh đề cử cựu HLV ĐTQG Thái Lan Kiatisak (hiện đang dẫn dắt HAGL) của một số tuyển thủ Thái Lan, nhiều nhà môi giới đã gởi CV HLV ngoại đến FAT. Trong đó có 3 nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc nhưng đều bị FAT từ chối. Đáng chú ý là có hồ sơ của cựu HLV CLB TPHCM Chung Hae-seong. 

Bóng đá Thái Lan tiếp tục chia tay thầy ngoại ảnh 1 Bóng đá Thái Lan sa sút từ năm 2017 đến nay. Ảnh: goal.com

 Tạm thời dẫn dắt đội tuyển Thái Lan là ông Anurak Srikerd, một trợ lý dưới thời của ông Akira. 

 Đội tuyển Thái Lan sa sút từ năm 2017, kể từ khi HLV Kiatisak bất ngờ chia tay ghế HLV trưởng vào hồi tháng 3. Nguyên nhân được cho là không được lòng tân chủ tịch FAT Somyot. Nay, "Zico Thai" đã khẳng định tay nghề của mình ở HAGL tại LS V-League 2021. Và chắc chắn bầu Đức sẽ không nhả HLV này về nước. 

Tin cùng chuyên mục