Bóng đá phong trào TPHCM tìm cách trở lại sau dịch Covid-19

Các sân bóng được phép hoạt động, các trận giao hữu quay trở lại đã mang đến cảm xúc vỡ òa cho “sới phủi” TPHCM sau gần 5 tháng “trói chân” trong nhà để cùng địa phương phòng, chống dịch Covid-19.
Một đội bóng tập hợp các cầu thủ trên 35 tuổi ra cuối tuần ở quận Phú Nhuận. Ảnh: VIỆT QUỐC
Một đội bóng tập hợp các cầu thủ trên 35 tuổi ra cuối tuần ở quận Phú Nhuận. Ảnh: VIỆT QUỐC

Ủy ban Nhân dân TPHCM đã cho phép các hoạt động thể dục - thể thao trở lại, nhưng phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF), đơn vị sẽ cùng ngành thể thao cố gắng duy trì nhịp hoạt động ở Trung tâm Thể dục - Thể thao, sân bóng, địa điểm tập luyện... tại các quận/huyện, và sau đó sẽ hướng đến tổ chức trở lại các giải đấu, sự kiện khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát an toàn và cấp chính quyền địa phương đồng ý.

“Với tinh thần mở cửa dần các hoạt động của lãnh đạo TPHCM, HFF đã gửi văn bản xin ý kiến chỉ đạo về kế hoạch tổ chức các giải đấu, sự kiện đến Sở Văn hóa - Thể thao. Ngoài ra, trong thời gian chống dịch Covid-19, bên ngành y tế có mượn cơ sở vật chất của thể thao để phục vụ công tác y tế nên phía thể thao cũng phải đợi họ khử khuẩn, và bàn giao lại các cơ sở. Nếu được phép thì trước mắt, HFF sẽ tổ chức Giải bóng đá 7 người TPHCM vào tháng 12 trên sân quận Bình Thạnh. Hiện mô hình bóng đá 7 người đang thịnh hành ở địa phương nên HFF sẽ tổ chức để các đội có sân chơi”, ông Đoàn Minh Xương - đại diện HFF chia sẻ với SGGPO.

Bóng đá phong trào TPHCM tìm cách trở lại sau dịch Covid-19 ảnh 1 Bất chấp TPHCM có mưa lớn, nhưng CLB phong trào Hạt điều Thương Thương vẫn ra sân thi đấu giao hữu sau thời gian dài cùng địa phương phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: TÂN TÂN
Trong khi đợi chờ một số giải đấu, sự kiện được phép tổ chức, các sân bóng trên địa bàn TPHCM đang hoạt động vô cùng sôi động với trận giao hữu diễn ra từ sáng đến... đêm khuya. Thậm chí khi mới chớp có thông tin cho phép “mở cửa” các sân bóng, một số CLB phong trào đã chủ động liên lạc để đặt sân, “cáp kèo”... kẻo sợ muộn chân vì nhu cầu chơi rất lớn.

Anh Tân Tân - quản lý CLB Hạt điều Thương Thương sinh hoạt ở quận 8 chia sẻ: “Cũng nhờ quan hệ nên đội bóng mới đặt được sân. Tôi rất mừng vì sau một thời gian dài được trở lại sân bóng, và đập tan cơn thèm khát, gò bó bấy lâu. Tuy nhiên còn đó những mối lo vì dịch Covid-19 vẫn còn chưa dứt hẳn. Mong tình hình cuối năm 2021 thật sự ổn để CLB  được chơi giải. Chúng tôi may mắn khi các thành viên đều được tiêm vaccine gần như đầy đủ, còn những bạn từng dương tính Covid-19 đã khỏi bệnh. Trong thời gian qua, mọi người đã đoàn kết để giúp đỡ những bạn bị F0, và ngược lại. Đó là điều đáng trân quý”.

Bóng đá phong trào TPHCM tìm cách trở lại sau dịch Covid-19 ảnh 2 Một trận giao hữu được tổ chức trên sân Thống Nhất mới đây. Ảnh: NGỌC TUẤN
Trong khi anh Nguyễn Việt Quốc sinh sống ở quận Tân Bình cho biết: “Tôi đang ở Bình Định có việc gia đình. Nhưng vì mình có mối quan hệ với chủ sân nên đã gọi điện vào TPHCM để đặt sân cho các thành viên trong đội U35 có sân thi đấu. Mọi người đã lâu chưa chơi bóng, sinh hoạt nên thèm khát một trận bóng để giải tỏa. Hy vọng dịch Covid-19 sớm được khống chế để mọi hoạt động trở lại bình thường”.

Tương tự, sân Thống Nhất cũng “đắt show” với liên tiếp trận bóng giao hữu 11 người. Thậm chí, đây cũng là dịp để Ban Trọng tài HFF tạo điều kiện cho các trọng tài, trợ lý trọng tài sân 5 và 11 người đi làm nhiệm vụ nhằm làm quen, và dần bắt lại nhịp sau thời gian dài “rét nghề”, qua đó chuẩn bị thật tốt cho các giải đấu Quốc gia trở lại vào cuối năm.

“Về thể thao học đường, đặc biệt bóng đá học đường hiện chưa thể triển khai. Có hai lý do. Thứ nhất, các học sinh chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19, mang yếu tố rủi ro mang cao. Thứ hai, phần lớn các trường vẫn duy trì học trực tuyến nên không thể tập trung được. Trước mắt, bóng đá học đường tiếp tục đóng cửa trong năm 2021, và dự kiến các hoạt động cho học sinh sẽ được triển khai vào đầu năm 2022, tức sau khi kết thúc học kỳ I của năm học 2021/22”, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết.

Tin cùng chuyên mục