Bóng đá nữ vào mùa

Hôm nay (15-5), Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tiến hành họp báo công bố nhà tài trợ và bốc thăm xếp lịch thi đấu cho giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2019. Qua đó, Công ty TNHH Thái Sơn Bắc tiếp tục đồng hành cùng với giải đấu này như gần 10 năm qua. 

Đội Hà Nam vô địch quốc gia 2018. Ảnh: ANH TRẦN
Đội Hà Nam vô địch quốc gia 2018. Ảnh: ANH TRẦN

Năm nay bóng đá nữ Việt Nam sẽ có thêm nhiệm vụ ở SEA Games 2019, vì vậy giải lần này sẽ được Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam quan sát kỹ để chuẩn bị lực lượng cho Đại hội này. Ngoại trừ đương kim vô địch Hà Nam, hai đội mạnh còn lại là TPHCM I và Hà Nội đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng. Trong đó TPHCM I có lực lượng từ các tuyến sau rất phong phú, từ đội TPHCM II và đội trẻ TPHCM. 

Sau thất bại trước Hà Nam trong trận chung kết năm 2018, HLV Đoàn Thị Kim Chi cùng các học trò đã chuẩn bị kỹ hơn ở mùa này và quyết lấy lại vị trí số 1. Còn Hà Nội cũng được đầu tư mạnh mẽ, kể cả việc có HLV người Nhật Bản. Hai năm liền họ dẫn đầu vòng loại sau 2 lượt đá vòng tròn, nhưng đều bị thua ở vòng chung kết ở thể thức đá loại trực tiếp.  Điều đó vừa kém may và cũng cho thấy chưa có sự chuẩn bị tốt, nhất là ở các trận mang tính chất knock-out. 

Năm nay, điều lệ giải đã được thay đổi, các đội vẫn đá vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng chung cuộc như giải League chứ không đá vòng chung kết. Điều đó sẽ buộc các đội không còn tính toán giữ sức khi đã sớm an toàn trong tốp 4, các đội sẽ dốc sức để tăng tốc và đây cũng là điểm mạnh của Hà Nội ở 2 mùa qua. 

Bên cạnh đó, các đội vẫn được đảm bảo có nhiều trận đấu để cọ xát khi Liên đoán bóng đá Việt Nam đã tổ chức thêm giải Cúp quốc gia được diễn ra trong tháng 5-2019.

Bóng đá nữ vào mùa ảnh 1 Lãnh đạo VFF và nhà tài trợ Thái Sơn Nam tại lễ ký hợp đồng tài trợ giải bóng đá nữ Cúp quốc gia 2019
Trở lại với nhà tài trợ giải mùa này, việc Thái Sơn Bắc tiếp tục đồng hành tài trợ cho giải bóng đá nữ VĐQG 2019 là sự khích lệ, giữ "lửa" tinh thần để các chị em tiếp cống hiến, thi thố trên sân cỏ. Trước đó, Thái Sơn Nam cũng đã chính thức tài trợ cho giải Cúp quốc gia nữ 2019. Bên cạnh đó, Thái Sơn Bắc và Thái Sơn Nam cũng đang tài trợ cho bóng đá nữ Hà Nội và TPHCM để góp phần củng cố và phát triển phong trào ở hai địa phương này. 

Ông Nguyễn Hồng Hải – Tổng giám đốc Cty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam chia sẻ: “Bóng đá nữ Việt Nam hiện nay còn rất nhiều khó khăn như thiếu kinh phí, chưa được xã hội quan tâm nhiều… Bản thân các cầu thủ nữ, để có thể tham gia bóng đá, nhất là các giải chuyên nghiệp, gặp không ít khó khăn do các vấn đề về định kiến, bổn phận và trách nhiệm của người Phụ nữ. Dù còn nhiều khó khăn như vậy, nhưng trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến Bóng đá Nữ Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công trên đấu trường khu vực. Thực sự, đây là những nỗ lực phi thường, là những thành quả mà chúng ta ai cũng phải rất khâm phục và tự hào".

Tin cùng chuyên mục