Bóng đá nữ: Thụy Điển khẳng định sức mạnh

Fridolina Rolfo đã ghi cú đúp bàn thắng giúp Thụy Điển ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước Australia, qua đó trở thành đội đầu tiên giành 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng của giải bóng đá nữ Olympic.

Thụy Điển đang thể hiện sức mạnh vượt trội trong cuộc săn vàng.
Thụy Điển đang thể hiện sức mạnh vượt trội trong cuộc săn vàng.

Thụy Điển đã mở màn Thế vận hội với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước tuyển nữ Mỹ, và sau khi buộc nhà đương kim vô địch World Cup đứt mạch 44 trận bất bại, đội tuyển áo vàng tiếp tục khẳng định sức mạnh với chiến thắng cách biệt khác ở lượt đấu tiếp theo - qua đó đứng đầu bảng G và cầm tấm vé đầu tiên vào tứ kết.

Rolfo đã ghi bàn sau đường chuyền của Sofia Jakobsson để đưa Thụy Điển sớm vươn lên dẫn trước ở phút thứ 20. Tuy nhiên, Australia đã gỡ hòa nhờ cú đánh đầu của Sam Kerr, đập chân thủ môn Hedvig Lindahl và vượt qua vạch vôi ở phút 36. Bất ngờ tiếp tục khi Kerr ghi thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 48 - là bàn thắng thứ 3 của cô ở Thế vận hội - giúp Australia vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, Lina Hurtig đã nhanh chóng cân bằng tỷ số chỉ sau đó 4 phút, trước khi cú sút xa của Rolfo đưa người Thụy Điển giành lại tư thế đội dẫn bàn ở phút 63. Thủ thành Thụy Điển, Lindahl đã xuất sắc từ chối cú hat-trick của Kerr từ chấm phạt đền ở phút 69. Đến phút 83 Stina Blackstenius, cầu thủ vào thay người ở hiệp 2, khiến diễn biến vượt tầm Australia với bàn nâng tỷ số lên 4-2, và đây cũng là bàn thứ 3 của cô tại giải.

Canada cũng cầm chắc tấm vé vào tứ kết ở bảng E sau khi cú đúp của Janine Beckie mang về chiến thắng 2-1 trước Chile. Beckie chỉ dứt điểm dội cột từ chấm phạt đền ở phút 21, tuy nhiên, cô đã chuộc lỗi khi ghi bàn ở phút thứ 39 sau đường chuyền của Nichelle Prince. Beckie ghi thêm bàn thứ 2 vào đầu hiệp 2 trước khi Karen Araya thu hẹp cách biệt cho Chile với bàn thắng ở phút 57. Canada mở màn Thế vận hội với trận hòa 1-1 trước chủ nhà Nhật Bản, và giờ họ đã có 4 điểm.

Tại bảng F, Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng khi chỉ cầm hòa Zambia 4-4 ở những phút cuối, và là điểm số đầu tiên của cả 2 đội tại bảng đấu. Đây chắc chắn là một kết quả đáng thất vọng với cá nhân tiền vệ Wang Shuang, khi cô đã có một trận cầu nổi bật với 4 pha lập công cho Trung Quốc. Ở phía ngược lại, trận thua kỷ lục 3-10 trước Hà Lan ở ngày ra quân đã không khiến Zambia mất tinh thần, và đội tuyển hạng 104 đã chơi rất hay trong nguồn cảm hứng của Barbra Banda - người đã có hat-trick thứ 2 liên tiếp tại giải.

Tin cùng chuyên mục